- Sáng 19/2, bà Trần Thị Kim Thanh, phó giám đốc sở GD- ĐT đã trực tiếp làm việc với 14 giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật (Sở GD- ĐT TP.HCM) đình công phản đối lãnh đạo.

{keywords}

 Nhiều giáo viên và phụ huynh bất bình với cách làm việc của bà phó giám đốc trung tâm

Bà Trần Thị Kim Thanh cho biết, việc 14 giáo viên của trung tâm khuyết tật đình công chỉ là sự bức xúc trong nội bộ giáo viên của trung tâm. Hiện Sở vẫn đang nắm thông tin và tìm hướng giải quyết.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc trung tâm, qua hai buổi làm việc, đoàn thanh tra và lãnh đạo Sở GD- ĐT đã lắng nghe ý kiến từ các giáo viên. Đa số giáo viên đều phấn khởi khi sự việc được lãnh đạo quan tâm nhưng phần lớn vẫn giữ quan điểm đề nghị chuyển công tác bà Đàm Thị Tâm để yên tâm làm việc.

“Sở GD-ĐT mới chỉ nghe và tiếp thu ý kiến, hướng xử lý sẽ có trong cuộc họp với ban thường vụ chiều thứ 5. Hiện các giáo viên đã dạy trở lại nhưng chúng tôi vẫn mong hướng giải quyết thấu tình đạt lý vì sự việc này ít nhiều đã gây xáo trộn, ảnh hưởng đến trung tâm”- lời ông Tâm.

Trước đó, 14 giáo viên đang giảng dạy tại trung tâm Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật đã đồng loạt nghỉ việc kể từ sáng 17/2 để phản đối những việc làm của phó giám đốc Đàm Thị Tâm.

Các giáo viên cho rằng bà Tâm là người không có kiến thức chuyên môn về giáo dục khuyết tật, khiến nội bộ trung tâm mâu thuẫn và mất đoàn kết; Đồng thời, bà Tâm có những chỉ đạo áp đặt chủ quan khiến nhiều giáo viên bất bình….

  • Lê Huyền