Hôm nay, tất cả các dịch vụ bán hàng như ăn uống, vui chơi, thể thao, du lịch… của Hải Dương đều tạm hoãn mở cửa để ưu tiên cho ngày tựu trường muộn.

{keywords}
Hôm nay toàn bộ học sinh lớp 1 ở Hải Dương tới trường

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - ông Triệu Thế Hùng cùng ngành giáo dục địa phương đã tổ chức xuống một số trường học để đánh giá thực tế việc đi học trở lại của học sinh cùng các yếu tố đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại Trường Tiểu học Tô Hiệu và Trường THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương) công tác phòng dịch được Ban giám hiệu nhà trường tuân thủ chặt chẽ. 100% học sinh đến lớp đeo khẩu trang, xịt khuẩn tay, ngồi giữ khoảng cách 2 em/bàn.

{keywords}
Ông Triệu Thế Hùng kiểm tra, động viên giáo viên và học sinh

Ông Hùng yêu cầu các nhà trường chia nhỏ tiết học, tăng giờ giải lao để đảm bảo sức khoẻ cho trẻ khi phải đeo khẩu trang; Hướng dẫn phụ huynh mua khẩu trang đúng chuẩn, đảm bảo chống giọt bắn nhưng dễ thở.

{keywords}
Những em bé lớp 1 ngoan ngoãn đeo khẩu trang suốt giờ học

Ông Hùng lưu ý mặc dù Hải Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nhưng các cơ sở giáo dục không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
PCT UBND tỉnh - ông Nguyễn Minh Hùng nhắc nhở các cháu đeo khẩu trang khi giao tiếp

Để đảm bảo giãn cách trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, Hải Dương đã yêu cầu Ban giám hiệu các trường phối hợp với công an, Đoàn thanh niên bố trí hình thức đưa đón trẻ linh hoạt.

{keywords}
Việc đón trẻ được điều tiết khoa học

Theo đó, trẻ đến trường được các thầy cô đón tận cổng và đưa vào tận lớp để kiểm tra thân nhiệt.

Khi tan học, các em xếp hàng, giữ khoảng cách đi xuống sân trường. Nhà trường bố trí bộ phận điều tiết đọc tên từng học sinh trên loa để phụ huynh xếp hàng trước cổng trường đón con. Từng trẻ được cô dắt ra bên ngoài bàn giao cho cha mẹ.

{keywords}
Từng cháu một được giáo viên đưa ra cổng trường

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các nhà trường chủ động nắm tình hình, phát hiện, báo cáo sớm những cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có biểu hiện ốm, ho, sốt với y tế địa phương. Không bố trí giáo viên chưa tiêm vắc xin tham gia giảng dạy.

{keywords}
Phụ huynh đón con khi được gọi tên

Nguyễn Thu Hằng

Một mùa khai giảng không thể nào quên

Một mùa khai giảng không thể nào quên

Sáng nay (5/9), hàng triệu học sinh cả nước đã dự lễ khai giảng năm học có lẽ đặc biệt nhất từ trước đến nay.