- Sáng 20/7, UBND tỉnh Bình Định và Hội Gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công công trình Tổ hợp không gian khoa học tại TP Quy Nhơn (Bình Định).

Tham dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định.

Theo thiết kế, Tổ hợp không gian khoa học được xây dựng trên khu đất rộng 3,8ha tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Công trình có ba hạng mục gồm nhà mô hình vũ trụ, bảo tàng khoa học và đài quan sát thiên văn. Tổng diện tích sàn xây dựng 12.659m2. Kinh phí đầu tư xây dựng công trình trên 171 tỉ đồng từ nguồn vốn nhà nước. Công trình sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2017.

  {keywords}

Khởi công Dự án Tổ hợp không gian khoa học

Tổ hợp được thiết kế có 3 hạng mục chính: Nhà mô hình vũ trụ, Bảo tàng khoa học và Đài quan sát thiên văn.

Nhà mô hình vũ trụ có nhiều thiết bị sử dụng công nghệ trình chiếu và mô phỏng mới nhất, giúp người xem khám phá những hình ảnh tuyệt đẹp của vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học với minh họa trực quan bằng hình ảnh sống động.

Bảo tàng khoa học có nhiều gian hàng triển lãm các thí nghiệm khoa học xoay quanh nhiều chủ đề: vật lý, hóa học, kỹ thuật, khoa học sự sống, khoa học môi trường…

Đài quan sát thiên văn phổ thông, 10 kính thiên văn phổ thông được bố trí với điều kiện quan sát tốt nhất, dễ tiếp cận.

Ngoài ra, tại Tổ hợp Không gian khoa học cũng có một không gian rộng và thân thiện với quán cà phê, góc đọc sách, thư viện khoa học cộng đồng và bán hàng lưu niệm dành cho khách tham quan.

Huyền Trang