Sau hơn 10 năm hoạt động với 9 khóa tốt nghiệp, Trung tâm Pháp Việt đào tạo về Quản lý (CFVG) đã đào tạo được gần 500 thạc sỹ cao cấp về Tài chính tại Hà Nội và TP HCM.

Chương trình Thạc sỹ Kinh tế Ngân hàng và Tài chính (MEBF) của CFVG được xây dựng xuất phát từ những nhu cầu về nhân lực cao cấp của các ngân hàng, các công ty và thiết chế tài chính trong bối cảnh ngành tài chính của Việt Nam và thế giới có nhiều thay đổi và vận động phúc tạp.

{keywords}
Học viên MEBF thảo luận nhóm

Qua chương trình, các tân Thạc sỹ đã thu thập được những kiến thức chuyên sâu về các công cụ tài chính công ty, tài chính đầu tư, cùng với các nghiệp vụ phân tích và quản l‎y tài chính trong tổ chức ngân hàng, bảo hiểm… Hơn 70% học viên tốt nghiệp đạt thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp, và hiện đang nắm giữ những vị trí lãnh đạo, chiến lược trong các ngân hàng, công ty chứng khoán và tập đoàn tài chính lớn như: Vietcombank, HSBC, Citibank, PG Bank, Tienphongbank, Prevor Insurance, BaoViet Insurance, BaoViet Fund Management, Vietcombank Securitities, Bao Viet Fund Management, Earnts & Young….

{keywords}
Lễ Trao Bằng tốt nghiệp MEBF khóa 9 - 2013

“Ngày nay, các vị trí quản l‎ý chiến lược trong lĩnh vực tài chính đòi hỏi những hiểu biết toàn diện về các sản phẩm và thị trường tài chính. Những sai lầm mang tính chiến lược có thể phải trả giá đắt. Tiêu chí của chương trình là đảm bảo học viên không chỉ có được những nền tảng l‎ý thuyết và khoa học vững chắc về tài chính, mà còn giới thiệu những thực tiễn mới nhất về quản lý ‎các tổ chức tài chính ở Châu Âu đến với Việt nam.” GS.TS. Joel Metais - Đồng Giám đốc Khoa học, Đại học Paris Dauphine cho biết.

{keywords}
Lớp học MEBF tại CFVG

Chương trình MEBF là sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức và kinh nghiệm quốc tế của các chuyên gia tài chính hàng đầu Châu Âu với thực tiễn trong nước được chia sẻ bởi các cán bộ cao cấp có thâm niên làm việc tại Việt Nam, mang lại cho người học những kiến thức chuyên ngành nâng cao, đồng thời giúp họ phát triển tốt các kỹ năng nghề nghiệp. Chương trình được xây dựng với 3 mục tiêu chính (1) Cung cấp cho các học kiến thức sâu rộng về các quy luật tài chính và đầu tư hiệu quả trên các thị trường vốn (2) Xây dựng năng lực hiện đại cho các ngân hàng, công ty bảo hiểm và các tổ chức trong khối tài chính (3) Phát triển các kỹ năng tài chính công ty để phục vụ các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.

{keywords}
Học viên MEBF tại trụ sở OECD, Paris trong chuyến đi thực tập bắt buộc tại Pháp

Hàng năm, hội đồng tư vấn khoa học và đội ngũ giảng viên của chương trình MEBF liên tục nghiên cứu và giới thiệu thêm các chuyên đề mới, cũng như giới hạn bớt tỷ trọng của các môn cũ mà hiện nay đã trở thành những kiến thức phổ thông, đảm bảo sẽ cung cấp cho học viên các công cụ cần thiết để có thể luôn là người dẫn đầu trong việc thiết lập và phổ biến các thông lệ tài chính chung được áp dụng trong tài chính quốc tế.

Đối tượng đào tạo của chương trình là các ứng viên mong muốn tạo dựng sự nghiệp trong ngành tài chính, nắm giữ các vị trí quản lý tài chính trong các công ty, các tổ chức tài chính (ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, đầu tư….) hoặc các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ tài chính, Ngân hàng nhà nước … Nhiều ứng viên tham dự chương trình theo đề xuất của chính tổ chức nơi họ làm việc, đây là một dấu hiệu tốt về uy tín của chương trình. 

Chương trình MEBF của CFVG bắt đầu mở từ năm 2003 thông qua quan hệ hợp tác giữa CFVG và hai trường đối tác là Đại học Tổng hợp Paris Dauphine và Trường Quản lý Châu Âu ESCP EUROPE. Đây là hai tổ chức đào tạo uy tín tại Châu Âu được chứng nhận chất lượng bởi các tổ chức uy tín quốc tế như EQUIS (EFMD); AMBA, AACSB. Chương trình MEBF đã khẳng định được uy tín và chất lượng trong ngành tài chính Việt Nam với Bằng Thạc sỹ được cấp bởi hai trường uy tín thế giới và sẽ liên tục đổi mới để kịp thời đáp ứng sự phát triển không ngừng của nền tài chính Việt Nam.

Năm 2014, CFVG sẽ tuyển sinh khóa 12 cho chương trình Thạc sỹ Kinh tế Ngân hàng và Tài chính tại Hà Nội và TP HCM. Hạn đăng ký tuyển sinh cho năm 2014 là 10/6/2014. Thông tin chi tiết tại website www.cfvg.org
 


Vũ Minh