- “Lệch tủ” môn Văn, một thí sinh đã lựa chọn cách ngồi vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh lên giấy nháp, kèm những chú thích như: “Đã thế, ta chém cho rách giấy luôn”…

Trong tờ nháp thi đề tên Võ Thụy Lam Khê, bạn thí sinh này đã dùng hình ảnh nói lên sự choáng váng khi bị "lệch tủ" môn Văn. 10 hình vẽ có những biểu cảm khác nhau đi kèm với loạt chú thích: "Cầm đề trên tay mà run!!!; Thú thật là em chưa từng động tới bé Ba", “Anh Nú, sao anh bỏ em”…

{keywords}

Trước đó, ngày 2/6, gần 1 triệu học sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Cấu trúc đề thi năm nay có nhiều sự thay đổi. Nếu như câu đầu tiên đọc hiểu về giàn khoan Hải Dương 981 gây hứng thú và được cho là “trúng tủ”, dễ viết thì nhiều học sinh cũng tỏ ra khá bất ngờ vì phần làm văn 7 điểm lại xoay quanh vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu Quang Vũ.

Trước hành động này của Lam Khê, nhiều bạn cũng có chung tâm sự. Bạn có nick name Huong Pham bình luận: Nhìn cái đề phát ra em muốn khóc. Học “Rừng xà nu”, học tác phẩm trong học kỳ 2, thầy cô ôn cũng như vậy. Chúng em là con chuột bạch để mọi người thí nghiệm…”

Việc này cũng khiến nhiều người liên tưởng đến "thánh nháp" Thảo Vân năm ngoái, nổi tiếng nhờ loạt tranh chibi trên giấy nháp thi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}

  • Minh Anh