- Chuyện khoe của của các bạn trẻ trên mạng xã hội không còn hiếm, thậm chí một số người còn bị bóc mẽ nhiều lần về sự giàu có đi mượn của mình.

Vài ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về trường hợp một thanh niên chuyên đi “chôm” ảnh từ các trang cá nhân, web, báo chí… để đăng lên facebook của mình, đi kèm là những status khẳng định “chủ quyền” của những bức ảnh.

{keywords}
Bức ảnh được X.X.A.R khoe là chụp ở Paris, nhưng bị nhiều người bóc mẽ là ở khu vực tòa nhà Bitexco (TP.HCM)

Bên trên một bức ảnh chụp đĩa đồ ăn kiểu Tây và một bức chụp nghiêng mặt chàng trai, phía sau là cảnh hồ nước và những tòa nhà, nam thanh niên này viết: “Giờ ở Việt Nam là 17/5/2014, là ngày X.X.A.R (tên Facebook) chào đời. Đó cũng là ngày sinh nhật của mình. Nỗi buồn xa nhà xa người thân bạn bè và gia đình. Ngồi một mình với bữa ăn và ngắm thành phố Paris. Đôi mắt đang tràn ngập những nỗi buồn và rơi lệ. Cảm ơn tất cả mọi người đã chúc sinh nhật mình! Thank you very much! – in Paris, France”.

Ngay lập tức, một thành viên khác đã bóc mẽ ngay rằng bức ảnh này là do cậu chụp và phía sau là tòa nhà Bitexco (TP.HCM), chứ không phải ở phương trời xa xôi nào như chủ nhân facebook X.X.A.R khoe khoang. “Rõ ràng mình chụp cái view Bitexco to lù lù đằng sau mà nó lại đi chém là Paris, khổ thế” – chủ nhân thực sự của bức ảnh lên tiếng. Ngay cả một số thành viên xem ảnh cũng có thể phát hiện ra điều này: “Đây là tòa nhà Bitexco ở Sài Gòn chứ Paris gì thế”.

Không chỉ có một lần, nhân vật X.X.A.R này còn bị phát hiện đã nhiều lần giả mạo khoe khoang về chuyện ngồi ghế VIP trên máy bay, “check in”, “transit”… ở khắp nơi trên thế giới. Nhiều bức ảnh của chàng trai này bị phát hiện là chôm chỉa từ những bài báo, facebook của người khác, trong đó nhiều nhất là lấy từ facebook của một chàng trai có tên N.B.

Mặc dù bị “ném đá” tơi tả vì sự giả tạo của mình nhưng X.X.A.R vẫn tiếp tục đăng ảnh, viết status như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, cậu còn tiếp tục khoe đoạn tin nhắn nói chuyện với mẹ là đã cá độ bong đá mất tiền tỷ.

{keywords}
Đoạn tin nhắn khoe cá độ mất tiền tỷ của X.X.A.R

Một trường hợp khoe của khác cũng từng bị bóc mẽ khiến dân mạng được phen hể hả là một cô gái có tên H.N. Trên facebook của mình, cô liên tục khoe những món hàng hiệu đắt tiền, những món ăn hoàng gia, xe hơi xịn và độ chịu chơi của mình.

Những món hàng đắt tiền được cô nói là quà sinh nhật được đưa lên kèm chia sẻ: “Cháu cảm ơn ông nội”, “Con cảm ơn ba mẹ nhiều lắm”.

{keywords}
Những bức ảnh khoe độ sang chảnh của cô gái tên H.N

Không chỉ thế, cô còn viết những status khá dài gửi tới bố mẹ cho thấy sự tài giỏi của mình, chứ không phải ăn bám bố mẹ như các cậu ấm cô chiêu khác: “Mẹ ơi con đi chơi không phải vì con không làm mà vì con muốn cho mẹ biết trên đời này không có ai đủ khả năng làm việc như con gái mẹ đâu. Ngay cả kế toán giỏi nhất ở Úc mẹ đưa về, ở Anh papa đưa về thử hỏi người ta đã làm xong được nổi một lĩnh vực chưa hay là 7 lĩnh vực con phải làm hết.

8 năm nay tự con làm, con tiêu, con chơi, con phá, cha mẹ cho con được gì nào, nói đi cũng phải nói lại bây giờ con mà chết thì ba me có khả năng điều hành nổi được cái bộ máy của nhà mình và gần 9.000 nhân viên”.

Con số 9.000 nhân viên mà cô gái này nói đến khiến nhiều thành viên hoài nghi, cho đến khi một cô gái khác lên tiếng: “Trời ơi toàn tiền tui mua mà nó đi cám ơn ông bà ngoại và bố mẹ nó". Cô gái này khẳng định những bức ảnh mà H.N đăng lên toàn là ảnh lấy từ facebook của cô.

{keywords}
Đồ hàng hiệu để chật phòng

Trước những phản ứng từ cộng đồng mạng, H.N không hề nao núng, mà vẫn khẳng định những gì mình nói là sự thật. “Tin hay không các bạn chỉ cần hỏi chủ quán bar, nhãn hiệu thời trang tại Hà Nội, họ đều biết đến tôi”.

Cô cho biết gia đình cô có một chuỗi nhà hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, khi hỏi tới tên của chuỗi nhà hàng này thì cô không nói. Chia sẻ với báo chí, cô cho biết thu nhập của mình lên tới 300-400 triệu/ tháng, nhưng mọi giấy tờ đều đứng tên bố nên cô không thể chứng minh.

Không chỉ có X.X.A.R và H.N, mà trên mạng xã hội còn rất nhiều người trẻ khác liên tục khoe khoang cuộc sống giàu sang, quý tộc của mình một cách trơ trẽn. Dù không xác minh được là thật hay giả nhưng những dòng chia sẻ của họ khiến không ít người trong “friend list” phải lắc đầu ngao ngán, thậm chí thẳng tay loại ra khỏi danh sách bạn bè.

Điển hình như anh chàng có tên T.A suốt ngày khoe khoang được vợ chiều chuộng, mua tặng toàn hàng hiệu D&G, Gucci: “Bà xã đem về cho ông xã ví Gucci 380$ và giày Gucci 445$, tổng cộng là 825$, hihi còn thiếu sợi dây nịt 295$ nữa là đủ bộ 3 Gucci nha bà xã bầu. Như vậy là tổng cộng 1120$ hihi sắp có đủ bộ rồi. Ý quên còn giỏ xách để đi Gym nữa. Thấy chồng sang không, đi Gym mà dùng hàng Gucci không à...”

{keywords}
T.A thì suốt ngày khoe hàng hiệu vợ mua tặng

Những dòng khoe khoang cụ thể giá của từng món đồ của anh chàng này khiến nhiều người không khỏi nhức mắt, thậm chí là giễu lại một cách hài hước và châm biếm: “Mình đọc xong bực quá, vừa sút gãy chân cái ghế nhựa Song Long vợ mới mua cho 269$. Mảnh ghế nó bay vỡ mất cái cửa kính Eurowindow 196$ bà ngoại mua từ hồi sinh nhật 4 tuổi lần thứ 10. Kính cửa rơi làm bể mất cái chậu hoa hàng cắp nách từ Bát Tràng do đích thân chị hàng xóm của anh bạn quen trên Audition mua tặng giá cả VAT là 69$. Hậu quả là chậu hoa rơi trúng chiếc mũ bảo hiểm của công ty MuBaHi Company hàng xách chân chính hãng của Thái giá 96$. Total là 696$ gì gì đó.Thật là xui quá đi”.

Một bạn trẻ khác sau khi mua được chiếc điện thoại Vertu đắt tiền thì suốt ngày đăng ảnh có mặt chiếc điện thoại, từ ảnh đĩa thức ăn, cốc trà đá, bao thuốc lá… nhưng lúc nào chiếc điện thoại cũng được đặt chình ình và sáng loáng bên cạnh.

  • Nguyễn Thảo (tổng hợp)