Để thắng học bổng Mỹ, ngoài thành tích học tập xuất sắc, ngoại ngữ tốt, mỗi học sinh, sinh viên còn phải biết tự quảng bá (PR) bản thân, qua hình thức thư giới thiệu, tham gia các hoạt động xã hội, thể thao, nghệ thuật... Cô Cristina, chuyên gia tư vấn về Du học Mỹ, Trưởng phòng đào tạo Học viện IvyPrep cho biết.

6 điều kiện cần để săn học bổng Mỹ

- Chào cô Cristina ạ, Cháu là học sinh lớp 11, cháu đã luôn có ước mơ được đi du học nước Mỹ nhưng hiện tại cháu chưa biết gì về cách thức săn học bổng ạ. Và bây giờ cháu muốn tìm hiểu nhưng cháu thấy khó quá. Cô có thể chia sẻ những điều kiện cần thiết để cháu có thể phấn đấu không ạ? (Vũ Thu Hường - THPT Việt Đức - Hà Nội)

- Xin được tư vấn và bổ sung kiến thức để đủ điều kiện nhận học bổng du học Mỹ, Xin trân trong cảm ơn! (Nguyễn Hà An - Hanoi Amsterdam - Hà Nội)

Cảm ơn câu hỏi của các em. Phần lớn các trường đại học của Mỹ sẽ tự xét học bổng cho thí sinh dựa trên các điều kiện đầu vào sau:
1. Điểm trung bình học tập trên lớp trong 3 năm gần nhất, do đó em cần phải cố gắng học trên lớp thật tốt để đạt được điểm số cao nhất có thể
2. Điểm TOEFL iBT tối thiểu là 80 hoặc IELTS tối thiểu là 6.5
3. Điểm SAT, đây là một tiêu chí rất quan trọng và nhiều trường đại học Mỹ cấp học bổng dựa trên mức điểm SAT mà thí sinh đạt được
4. Bài luận cá nhân
5. Thư giới thiệu
6. Các thành tích về học tập và hoạt động ngoại khóa

Để có thể săn học bổng từ các trường thì trước khi bắt tay vào việc nộp hồ sơ, em cần chuẩn bị sẵn sàng các tiêu chí trên nhé. Mời em đến văn phòng của IvyPrep để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể cho em về các phần liên quan đến bộ hồ sơ xin học bổng.

{keywords}

Hiểu đúng về học bổng Mỹ đã nhận

- Em muốn hỏi, em đang học năm 2 đại học ngân hàng Hà Nội. Vậy khi em đạt được xuất học bổng em muốn hoãn lại khi hoàn tất 2 năm học tại Hà Nội xong mới đi du học. Như vậy có được không ạ? (Kim Anh - ĐH Hà Nội - Hà Nội)

Chào em, trường hợp của em còn tùy thuộc vào việc em được nhận học bổng là theo dạng transfer hay freshman. Nếu em được nhận theo dạng transfer thì em hoàn hoàn có thể xin Học viện Ngân hàng chuyển kết quả học tập của em sang trường bên kia và em sẽ tiếp tục học ở trường đại học đó để lấy bằng cử nhân.

Nếu em được nhận theo dạng freshman, thì em có thể xin trường bảo lưu kết quả, tuy nhiên, thời gian bảo lưu tùy vào chính sách mỗi trường. IvyPrep nghĩ, nếu được nhận theo dạng freshman thì em nên chấp nhận học bổng này và đăng ký học luôn, vì nếu sau khi em học xong ở Học viện Ngân hàng, em cũng sẽ phải học lại từ đầu để lấy bằng cử nhân tại trường đại học đó. Như vậy, sẽ làm cho thời gian học tập của em dài hơn rất nhiều.

- Cho em xin hỏi, nếu đạt được suất học bổng 80% hoặc 75% bao gồm chi tiết những gì? em phải trả chi phí những gì?Trong thời gian du học, em có được nhà trường bố trí chỗ ở không? hay là em phải trả. Em xin cám ơn (Phạm Ngọc Quỳnh Giao - TP.HCM)

Chào em. Học bổng 75% hoặc 80% có thể là 75% hoặc 80% của học phí, cũng có thể là 75% hoặc 80% của tổng chi phí bao gồm học phí và chi phí ăn ở. Trong thời gian học ở trường, em có thể đăng ký ở trong ký túc xá của trường, và em sẽ phải trả tiền phòng và tiền ăn cho nhà trường. Ngoài khoản học phí và phí ăn ở, sẽ có thêm những khoản lệ phí nhỏ như: sách vở, bảo hiểm...và em sẽ phải trả thêm $1,000 - $2,000 cho những khoản này.

Tiếp sức du học Mỹ bằng học bổng tại IvyPrep

- Con gái tôi năm nay lên lớp 10. Tôi có đọc thông tin về chương trình đăng kí học bổng “IvyPrep Admission 2014”. Tôi chưa rõ là học bổng này là toàn phần hay là bao nhiêu %. Và học bổng này áp dụng tại học viện IvyPrep trong thời gian bao lâu 3 tháng/6 tháng hay 1 năm? Mong sớm nhận được câu trả lời. Tôi xin cảm ơn (Nguyễn Hoàng Phương - Cty Akzo Nobel - Hà Nội)

Cảm ơn câu hỏi của chị. Các em nộp hồ sơ đăng ký học bổng ""IvyPrep Admission2014"", sẽ được qua 2 vòng xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn do hội đồng tuyển sinh của IvyPrep phụ trách. Những em có bộ hồ sơ tốt nhất sẽ được nhận học bổng toàn phần trong 1 năm học tại IvyPrep.

Ngoài ra, IvyPrep cũng trao các suất học bổng bán phần cho các em có thành tích học tập tốt và bài luận ấn tượng, học bổng này cũng được áp dụng trong 1 năm học tại IvyPrep."

Trân trọng!

Cô Cristina

Học viện IvyPrep được thành lập năm 2010, là trường đầu tiên tại Việt Nam luyện chuyên sâu và bài bản chương trình du học Mỹ bậc PTTH và Đại Học. IvyPrep là mô hình kết hợp giữa đào tạo và tư vấn du học hoàn hảo, dành cho các bạn trẻ ấp ủ ước mơ học tập, tu nghiệp tại nước ngoài.

Gần 800 học sinh đã và đang theo học tại IvyPrep, trong đó có 200 học sinh đã tốt nghiệp. 100% học sinh sau khi tốt nghiệp đều tìm được học bổng và hiện thực hóa được ước mơ du học. IvyPrep hiện đang hợp tác chính thức với top 100 các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ.

Xin mời độc giả đặt câu hỏi với cô Cristina, chuyên gia tư vấn về Du Học Mỹ, Trưởng phòng đào tạo Học viện IvyPrep, tại đường dẫn: http://goo.gl/LLor5x 

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập ivyprep.edu.vn