Các chuyên gia đầu ngành giáo dục sẽ phân tích các đề thi cũng như gợi mở, dự đoán về hình thức tuyển sinh riêng, giúp các phụ huynh, học sinh có định hướng phù hợp bổ sung kiến thức theo học lực cho kì thi đại học 2015

Giảm cơ hội trúng tuyển ĐH khi tuyển sinh riêng


2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục áp dụng quy chế tuyển sinh riêng song song chương trình “ba chung” cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Theo đó, các thí sinh vẫn đăng ký xét tuyển riêng vào các trường ĐH - CĐ, đồng thời được tham gia cả kỳ thi theo đề thi chung do Bộ tổ chức.

Điều này đồng nghĩa các thí sinh sẽ giảm cơ hội trúng tuyển và phải chọn chính xác trường mình muốn đăng ký dự tuyển khi làm hồ sơ.

Như vậy, sẽ không ít thí sinh và phụ huynh phải băn khoăn, lo lắng khi quyết định chọn chuyên ngành, chọn trường dự tuyển. Kết quả học tập trong suốt 5 kỳ THPT của những môn đăng ký dự thi cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả xét tuyển của thí sinh, vì đây là điều kiện để các trường xét duyệt hồ sơ vòng loại.

{keywords}

Gợi ý lộ trình học tập đúng hướng

Nói về vấn đề trên, Đại diện của Hocmai.vn, cơ sở Đống Đa - một trong những trung tâm ôn luyện kiến thức THPT offline kết hợp online hàng đầu tại Hà Nội hiện nay cho biết:

2015, muốn đỗ ĐH, bí quyết “chạy nước rút” những tháng cuối tập trung phần kiến thức “hổng” chắc chắn sẽ không còn hiệu quả. Đã đến lúc, các phụ huynh phải thực sự cùng chung tay, cùng suy nghĩ, cùng hành động lên cho con em mình một lộ trình học tập ngay từ những năm đầu THPT.

{keywords}

Với các em đang học lớp 11, lớp 12, lộ trình ấy lại càng cần đi đúng hướng. Trong giai đoạn công nghệ thông tin đang bùng nổ như hiện nay, kết hợp phương thức học online với học offline truyền thống là lựa chọn hàng đầu đem lại hiệu quả học tập tối đa cho các em.”

Đại diện của CMC Telecom - công ty Viễn thông hàng đầu, đang cung cấp dịch vụ Dữ liệu trực tuyến ODS và internet công nghệ mới tốc độ cao cho nhiều đơn vị giáo dục cho hay: “Học trực tuyến là lựa chọn hiệu quả ưu tiên hàng đầu trong thời kỳ thắt chặt chi tiêu và công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. Chúng tôi không trực tiếp tạo ra giáo dục nhưng CMC Telecom cố gắng hết sức để góp phần xây dựng lên nền giáo dục tiên tiến. CMC Telecom giống như cái “kho” chứa tất cả thông tin trực tuyến, giúp các đơn vị Giáo dục yên tâm “sản xuất” kiến thức, kết hợp cung cấp đường truyền truy cập internet”.

{keywords}

Làm sao đỗ đại học khi tuyển sinh riêng 2015?

Trong thời điểm kỳ tuyển sinh 2014 bắt đầu thông báo kết quả, công ty Viễn thông CMC Telecom trực thuộc tập đoàn Viễn thông CMC đồng hành cùng Hocmai.vn Đống Đa tổ chức hội thảo: “Làm sao đỗ đại học khi tuyển sinh riêng 2015?”.

Hội thảo sẽ diễn ra vào: 9h00, Chủ nhật ngày 27/7/2014 tại Tòa nhà Hocmai.vn Đống Đa- 14 Nam Đồng, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Tham gia hội thảo có các diễn giả:
- Thầy Đào Trọng Quyết- Diễn giả phân tích đề thi môn Toán 2014 trên VTV2
- Thầy Nguyễn Văn Khải - Giáo viên chuyên luyện thi môn Hóa
- Thầy Đặng Thành Nam - Giáo viên chuyên luyện thi môn Toán, Thủ khoa Toán sinh viên toàn quốc, Tác giả của nhiều đầu sách luyện thi đại học môn Toán
- Cô Đào Phương Lan- Giáo viên chuyên luyện thi môn Anh, Giảng viên trường Kinh doanh và công nghệ.

{keywords}
Thầy Đặng Thành Nam

{keywords}
Thầy Đào Trọng Quyết

Hội thảo sẽ chia sẻ về 3 nội dung chính

- Phần 1: Phân tích đề thi môn Toán khối A, A1, B, D năm 2014 bằng video. Các phụ huynh, học sinh hình dung cấu trúc đề thi, lượng kiến thức tập trung. Từ đó có định hướng phù hợp bổ sung kiến thức theo học lực của con em mình.

- Phần 2: Hình thức tuyển sinh riêng. Các phụ huynh sẽ hiểu và được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về hình thức tuyển sinh riêng, đặc biệt các “dự đoán” kết hợp tuyển sinh 2015 do chính các Diễn giả là các thầy cô nổi tiếng của Đài VTV2, các Trường ĐH chia sẻ.

- Phần 3: Học thế nào để Đỗ đại học. Đó chính là câu trả lời lớn buổi hội thảo muốn gỡ bỏ lo lắng cho các phụ huynh và giúp các em tự tin quyết định chọn trường bằng chính lộ trình đã trang bị kiến thức đầy đủ.

Để tham gia chương trình Hội thảo, phụ huynh và học sinh cần phải đăng ký thông tin trực tiếp tại :
http://trungtam.hocmai.vn/dongda/index.php?option=com_content&view=article&id=186&catid=27
Chi tiết vui lòng liên hệ: 04 3629 0880. Hotline: 0915 370 881

Hocmai.vn Đống Đa cũng tặng miễn phí hơn 50.000 thẻ học trực tuyến có thời hạn sử dụng trong một năm cho tất cả những người tham chương trình hội thảo.

Công nghệ mới, tốc độ cao trên chính đường truyền Truyền hình cáp Việt Nam sẽ giúp các em tìm kiếm kho kiến thức ấy nhanh nhất và hiệu quả.

Thúy Ngà