Trong 10 ngày kiến tập ở Singapore, sinh viên ĐH Quốc tế Miền Đông lần lượt được kiến tập tại những công ty hàng đầu hay tìm hiểu hoạt động của một trong những cảng biển nhộn nhịp nhất thế giới ở Đảo quốc Sư tử.

Ngày nay ngoài kiến thức học được trên giảng đường, sinh viên Việt cần được trải nghiệm nhiều hơn môi trường làm việc thực tế, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Trước thực tế đó, ĐH Quốc tế Miền Đông luôn tạo mọi điều kiện, tận dụng hết khả năng kết nối doanh nghiệp để tổ chức các chuyến kiến tập, gặp gỡ doanh nghiệp cho sinh viên nhà trường được tiếp xúc thực tế môi trường làm việc quốc tế và các công nghệ tiên tiến trên thế giới.

{keywords}

Trong chuyến đi 10 ngày kiến tập ở Singapore các bạn sinh viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập với sinh viên 2 trường đại học hàng đầu đất nước Singapore là trường National University of Singapore (NUS) và trường Nanyang Technological University (NTU).

Ngày tiếp theo sinh viên đã được làm quen với ông Thomas Fernandez, Giám đốc điều hành công ty Pestbusters - công ty uy tín hàng đầu trong công nghệ diệt côn trùng. Ông Fernandez đã chia sẻ những kinh nghiệm trong suốt quá trình đi đến thành công.

Tiếp nối là buổi kiến tập tại công ty Seals Technology Asia Pacific - nổi tiếng trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật, gia công chế tạo và cung cấp các loại van, ron, vật liệu cho nhiều loại máy móc thủy lực và khí nén.

Ngày thứ 3 của chuyến đi,các bạn sinh viên đã được trải nghiệm thú vị cảm giác lái thử chiếc tàu trên mô hình 3D tại Singapore Maritime Gallery và tìm hiểu các hoạt động vận chuyển của cảng được xem là nhộn nhịp nhất trên thế giới. Trong suốt chuyến đi này, đoàn trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ văn phòng đại diện Becamex IDC tại Singapore.

Ths.Nguyễn Tấn Lợi, phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng đoàn kiến tập đã chia sẻ: “Qua chuyến đi này, chúng tôi nhận thấy tinh thần học tập của sinh viên ngày nay rất đáng khích lệ, chỉ cần nhà trường có định hướng đúng đắn và tạo điều kiện, sinh viên sẽ phát huy được hết khả năng học hỏi và phấn đấu. Chúng tôi thực sự vui mừng vì các em ngày một trưởng thành hơn qua những chuyến đi như thế này.”

Bên cạnh việc củng cố kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, sinh viên còn được học hỏi thêm về môi trường sống, văn hóa của đất nước và con người tại Singapore.

Đối với các bạn sinh viên lần đầu ra nước ngoài tuy không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu nhưng các bạn đã nhanh chóng thích nghi và tự tin hòa nhập. Từ đó, các bạn có thể nâng cao các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, sự chủ động, tính linh hoạt, thích ứng, nắm chắc về đa dạng văn hóa…

{keywords}

Được biết, mục tiêu hàng đầu của ĐH Quốc tế Miền Đông là đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho sự phát triển kinh tế xã hội bền vững. Vì vậy trường sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến kiến tập, thực tập định kỳ tương tự để giúp sinh viên sớm được tiếp cận và khám phá nguồn tri thức và kinh nghiệm thực tế.

Trường ĐH Quốc tế Miền Đông (EIU) công bố điểm trúng tuyển và điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm học 2014 - 2015 cho các ngành:

{keywords}

Hệ cao đẳng:

{keywords}


Liên hệ: ĐH Quốc tế Miền Đông
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Hòa Phú, thành phố Bình Dương, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0650 222 0342.
Hotline: 0918 907722 - 0918 907733
Email: studentcenter@eiu.edu.vn
Website: www.eiu.edu.vn.

Tấn Tài