Sự hoàn hảo đến khó tin trong bảng điểm của Kim Hoàng, sinh viên khoá 2012, ĐH Bách Khoa, TP.HCM khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

{keywords}

Bảng điểm với những con số hoàn hảo không tưởng của Trịnh Trần Mai Kim Hoàng

Ngày 28/8 trên mạng xã hội xuất hiện bảng điểm trung bình học kỳ, được cho là của sinh viên trường Bách khoa, có tên Trịnh Trần Mai Kim Hoàng. Trong học kỳ có 8 môn, 14 tín chỉ, sinh viên này chỉ có duy nhất một điểm 9, các môn còn lại toàn điểm 10 và tổng kết trung bình cuối khoá sau khi làm tròn là 10 chấm.

Ngay sau khi đăng tải, bảng điểm của sinh viên này đã thu hút sự chú ý của dư luận. Bên cạnh một số ý kiến khen ngợi vì thành tích học tập đáng mơ ước, có một số bình luận cho rằng bảng điểm đã bị chỉnh sửa vì hiếm có sinh viên Bách khoa nào xuất sắc đến như vậy.

"Mình thấy khó hiểu là nếu đã học giỏi như vậy tại sao một học kì lại đăng ký ít môn thế? Ở Bách Khoa, mỗi kì 18, 19 tín chỉ là chuyện bình thường. Có hai trường hợp, một là em này đăng kí ít để học chất lượng, điểm cao, nhưng chuyện này không hợp lý vì sẽ dẫn đến việc không ra trường đúng hạn, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trường hợp hai, đây bảng điểm của học kì hè để học vượt hoặc trả nợ môn. Nếu là để trả nợ môn thì mình không tin có thể đạt điểm số gần như tối đa như thế này" - thành viên Bình Anh chia sẻ.

Theo thông tin từ bình luận bên dưới bản điểm, Kim Hoàng đang là sinh viên khóa 2012, học ngành kỹ thuật thuộc chương trình liên kết Quốc tế của ĐH Bách khoa TP.HCM. Liên hệ với thầy Cao Tuấn Minh, phụ trách đào tạo chương trình liên kết ĐH Bách khoa TP.HCM, thầy xác minh thông tin này là đúng sự thật và cho biết, những học kỳ trước Kim Hoàng đều đạt được số điểm cao như vậy.

Hiện tại, chính xác điểm trung bình tích lũy của 4 học kỳ của Hoàng là 9,68, điểm trung bình học kỳ II năm 2013-2014 là 10. Đây là lần đầu tiên một sinh viên thuộc chương trình liên kết đào tạo của trường đạt được kết quả này. Nữ sinh này đầu vào trúng tuyển khoa Xây dựng (ĐH Bách khoa TP.HCM) sau đó chuyển sang chương trình liên kết quốc tế với một ĐH của Australia.

(Theo Zing)