Trong hành trình tới thị trấn Quảng Xương, Thanh Hóa, chương trình “Ước mơ Việt Nam” trao học bổng trị giá 10 triệu đồng, thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho Đặng Thị Thương.

Em Đặng Thị Thương, HS lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Quảng Xương, Thanh Hóa là một trong những HS giỏi có gia cảnh đặc biệt nhận được học bổng của chương trình “Ước mơ Việt Nam”. Với ý chí vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hai năm liên tiếp Thương đều đạt giải Ba cấp huyện môn Toán và là một trong những HS giỏi tiêu biểu của nhà trường.

{keywords}


Được biết, sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh u não từ năm 2008, bố Thương đã vĩnh viễn ra đi để lại ba mẹ con nương tựa vào nhau. Nỗi đau chỉ vừa vơi bớt thì đến đầu năm 2011, mẹ của Thương lại bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư vú. Thời gian đầu, mỗi tháng mẹ em đều phải lên bệnh viện xạ trị với chi phí khoảng 2 đến 3 triệu đồng/ lần. Sau đó, cứ 3 tháng một lần lên Hà Nội điều trị, chi phíkhoảng 1 triệu đồng/lần.

Thương mẹ, cô học trò nhỏ phụ giúp và đỡ đần mẹ những công việc hàng ngày. Mỗi khi có thời gian, Thương theo mẹ và các bác đi chặt lá kè, bó thành chổi mang ra chợ bán kiếm thêm chút tiền mua sách vở và gom góp cho mẹ đi xạ trị. Chia sẻ về ước mơ của mình, em tâm sự: “Em ước mơ làm bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mẹ. Đó là mơ ước cháy bỏng và duy nhất của em. Em tin mình sẽ làm được”.

  {keywords}

Ông Đỗ Công Tài, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa hy vọng phần thưởng sẽ là niềm cổ vũ, động viên kịp thời với em Thương, mong em tiếp tục vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm học tiếp theo, hoàn thành ước mơ giản dị của mình.

Bên cạnh câu chuyện về những tấm gương nghị lực, Ước Mơ Việt Nam còn mang đến trải nghiệm khác biệt bằng việc kết nối các em học sinh từ những hoàn cảnh khác nhau. Được đến thăm và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày với Thương, cô bạn Trịnh Hoàng Chi, học sinh lớp 6, trường THCS Quang Trung, TP Thanh Hóa đã có thêm những bài học thực tế và kỷ niệm khó quên. Tuy hoàn cảnh của 2 bạn khác nhau nhưng cả Thương và Chi đều có thành tích học tập đáng khen ngợi.

Anh Trịnh Quốc Tuấn, phụ huynh của em Chi cho biết: “Tham gia chương trình ‘Ước mơ Niệt Nam’, đây sẽ là một trong những lần cháu Chi được trải nghiệm về cuộc sống, về thực tại, vượt khó của các em học sinh cùng trang lứa. Trong hoàn cảnh đặc biệt nhưng các em luôn ý thức học tập tốt, vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

{keywords}


“Ước mơ Việt Nam” là chương trình truyền hình thực tế do Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình hướng tới đối tượng HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống để đạt thành tích học tập tốt, hiện thực ước mơ của mình.
 
Sau 2 năm phát sóng, chương trình truyền hình thực tế “Ước mơ Việt Nam” đang thu hút một bộ phận lớn khán giả truyền hình nhờ tính sáng tạo, sự gần gũi trong phong cách thể hiện cũng như tính nhân văn sâu sắc. Chương trình được phát sóng vào lúc 20 giờ 35 phút tối thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV2, Đài truyền hình Việt Nam. Khán giả có thể cập nhật các thông tin về chương trình và cách thức ủng hộ trên website www.uocmovietnam.vn hoặc mạng xã hội Facebook cũng như theo dõi lại các video trên Youtube.

Thúy Ngà