SV ĐH Ngoại thương và HV Ngân hàng đã tư vấn sai cho người chơi trong chương trình "Ai là triệu phú".

Mới đây, trên mạng xuất hiện đoạn clip "Thánh tư vấn" được cắt trong chương trình “Ai là triệu phú” được phát sóng trên VTV3 ngày 9/9 vừa qua. Trong clip, chị Trần Trúc Anh (Long An) không chắc chắn với câu hỏi số 9 có nội dung "Định lý Vi-et được áp dụng trong lĩnh vực nào?” (A: Vật lý; B: Toán học; C: Sinh học; D: Hóa học) nên đã nhờ tổ tư vấn tại chỗ.

Tuy nhiên, 3 người tư vấn đều chọn phương án A (Vật lý), trong khi đó, đáp án chính xác là phương án B (Toán học). Và điều khiến dân mạng bức xúc là những người tư vấn nhận là cử nhân Ngoại thương, sinh viên Học viện Ngân hàng và rất chắc chắn với câu trả lời của mình lại tư vấn sai cho người chơi.

{keywords}
Chị Trúc Anh lựa chọn đáp án A (Vật Lý) theo tổ tư vấn tại chỗ

{keywords}

Mặc dù trước đó, MC Lại Văn Sâm cũng đã khéo léo gợi ý "Tổ tư vấn cũng có thể sai"

Với sự tự tin của ba người trong tổ tư vấn nên chị Trúc Anh đã chọn phương án A. Mặc dù MC Lại Văn Sâm có gợi ý: "Tổ tư vấn cũng có thể nhầm lẫn" nhưng chị vẫn chắc chắn với đáp án mình đưa ra. Và với đáp án sai, chị phải dừng cuộc chơi ở câu hỏi số 9.

Trước khi tạm biệt chị Trúc Anh rời ghế nóng, MC Lại Văn Sâm cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã nói rằng, trong chương trình Ai là triệu phú cũng rất nhiều lần những người trong tổ tư vấn cũng bị nhầm lẫn. Mặc dù bao giờ cũng thế, tôi bao giờ cũng hỏi ai biết chắc chắn câu trả lời đúng thì trợ giúp nhưng rất tiếc các bạn ấy cũng… bị nhầm. Và dẫn đến người chơi của chúng ta ở đây – mặc dù còn 2 sự trợ giúp nữa nhưng vì quá tin tưởng ở tổ tư vấn cho nên bạn đã đưa ra câu trả lời không chính xác và ra về với 2 triệu đồng tiền thưởng”.

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều phản ứng gay gắt của cư dân mạng.

Bạn Bảo Anh bình luận trên Youtube: “Mình học năm 3 Ngoại ngữ và không động đến Toán nhiều nhưng mình vẫn nhớ. Bố mình chẳng dùng đến kiến thức này mấy chục năm nay nhưng khi xem chương trình vẫn trả lời đúng nhưng chẳng hiểu sao các bạn cũng tốt nghiệp phổ thông chưa bao lâu mà lại có thể sai trầm trọng như vậy?".

Xem clip:

Bạn có nick Teen Teen đã bình luận trên kênh thông tin này: “Về cơ bản cũng không nên nói ba người kia là vì sao vào đại học được vì kiến thức cũng có thể quên. Nhưng mà nói thẳng một câu là các bạn đã không biết thì đừng có mà trả lời vì cả đời người ta chỉ lên ghế nóng một lần, vậy mà không biết câu trả lời chính xác, các bạn lại dám trả lời bậy bạ như vậy!”.

Bên cạnh đó, có rất nhiều bình luận cho rằng, sinh viên Ngân hàng và cử nhân Ngoại thương không thể nhầm lẫn được đáp án này vì “đấy là kiến thức cơ bản của dân khối A và khối D”.

Tuy nhiên, cũng có một số bình luận thông cảm cho ba người tư vấn cuộc chơi. Bạn có nickname Hoa Md lên tiếng: “Các bạn có thể thôi dìm hàng người khác đi! Mình Học Ngân hàng nhưng mình chẳng nhận là mình tài giỏi thế này thế nọ. Có phải là thánh đâu mà nhớ hết mọi thứ hoc từ thời phổ thông? Bọn mình học thiên về kinh tế nên mấy cái công thức toán không dùng nhiều như kỹ thuật. Dù rằng là troll tí cho vui nhưng dừng có nói người ta ngu dốt hay dùng những từ ngữ quy chụp”.

Bạn Hoàng Hưng cũng bình luận trên Youtube: “Mấy định lý, định nghĩa Vật lý, Toán học phải hỏi mấy sinh viên kỹ thuật cỡ Bách khoa, xây dựng, chứ mấy bạn Kinh tế học đến năm 2, năm 3 là quên sạch rồi” hay như suy luận của bạn Vũ Phương: “Chắc tại giải phương trình bậc 3 toàn bấm máy nên không nhớ viet để dùng làm gì nữa rồi!“.

Theo Nga Ly (Khám Phá)