Feng Qunchao, giáo viên một trường cấp 3 ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi đã mắng chửi học sinh của mình vì không tặng quà cô vào ngày Nhà giáo Trung Quốc (10/9)

{keywords}

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

Phòng giáo dục huyện Yilan, Cáp Nhĩ Tân đã ra quyết định đình chỉ công tác vĩnh viễn đối với cô Feng vào ngày 12 tháng 9. Theo nguồn tin cho biết, cô Feng đã lăng mạ các học sinh, cô gọi học sinh là “một lũ tồi”, “lũ vô tích sự” vì không nhận được quà vào ngày Nhà giáo Trung Quốc 10/9.

“Một lũ vô tích sự. Làm sao tôi có thể nhìn mặt các giáo viên khác đây? Tất cả thầy, cô khác đều được nhận quà từ học sinh. Tại sao tôi lại không có? Sao chỉ có tôi là chẳng có thứ gì? Thật là xấu hổ!” – Cô Feng la lớn trong lớp.

Ngay sau đó, tập thể lớp đã góp tiền và mua tặng cô Feng Qunchao một món quà trị giá 600 nhân dân tệ (khoảng 2 triệu đồng).

Một học sinh đã ghi âm toàn bộ lời nói của cô Feng để làm bằng chứng và sau đó nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Sau khi xác nhận vụ việc, Zhang Zhenyu, người đứng đầu phòng giáo dục của huyện Yilan, Cáp Nhĩ Tân phát biểu rằng việc yêu cầu học sinh tặng quà là không thể chấp nhận được và yêu cầu cô Feng Qunchan trả lại toàn bộ số tiền cho các học sinh.

" Yếu tố đạo đức rất quan trọng đối với một giáo viên. Một người như thế làm sao có thể đi dạy dỗ người khác? “ – Một người dùng Weibo nhận xét.

Ngày Nhà giáo đã và đang là một điểm gây tranh cãi ở Trung Quốc trong nhiều năm, với nhiều ý kiến cho rằng nên đổi ngày sinh nhật của Khổng Tử, 28/9.

"Sự thay đổi này sẽ giúp nhắc nhở các giáo viên rằng chúng ta phải luôn là một tấm gương mẫu mực cho học sinh tại trường học và giữ vững đạo đức của một con người như Khổng Tử đã làm hơn 2.000 năm về trước", ông Wang Huamin, thành viên Hiệp hội giáo dục mầm non Trung Quốc tại Bắc Kinh cho biết.

  • Thu Phương (Thep Scmp)