Những bức ảnh chụp cảnh hàng loạt sinh viên Trung Quốc ngủ la liệt trong buổi thuyết giảng của một vị giáo sư 92 tuổi đáng kính đăng tải trên mạng đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích của dư luận và báo chí Trung Quốc.

Giáo sư Wu là một kiến trúc sư và nhà hoạch định đô thị nổi tiếng của Trung Quốc, hiện đang giảng dạy tại Học viện Khoa học và Học viện Kỹ thuật Trung Quốc. Ông cũng đã từng nhận được giải thưởng cao nhất của Trung Quốc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

{keywords}

GS Wu Liangyong, 92 tuổi là người sáng lập Khoa Kiến trúc và thiết kế của Đại học Thanh Hoa.  Ông cũng đã từng được nhận giải thưởng cao nhất của nước này trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.Ông đã phải chống gậy đứng suốt 35 phút để truyền dạy kiến thức cho các sinh viên. Bên cạnh là nhân viên hỗ trợ giáo sư phòng trường hợp khẩn cấp vì yếu tố tuổi tác và sức khỏe.

{keywords} 

Trong một bài phát biểu dài 35 phút của giáo sư tại Đại lễ đường Nhân dân, hơn một nửa số sinh viên đã ngủ gục trên bàn mặc cho bài thuyết giảng của ông có ‘đặc sắc’ đến đâu

Một sinh viên chứng kiến cảnh tượng này đã chụp lại và đăng tải nhưng bức ảnh lên mạng. Ngay sau đó, sự việc này đã khiến cho cộng đồng mạng và dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

{keywords}

Rất nhiều cư dân mạng đã tỏ thái độ rất bức xúc với hành động và thái độ của các sinh viên. Một cư dân mạng bức xúc: “Sinh viên ngày nay còn không biết thể hiện sự tôn trọng với người già, thật đáng thất vọng. Đấy là còn chưa nói đến địa vị cao quý của giáo sư Wu”.

Một người khác cũng bình luận: “Dù ông ấy có nói gì đi nữa, tôi vẫn sẽ cố gắng ghi nhớ tất cả, đơn giản vì nó được nói ra từ một vị giáo sư 92 tuổi!”

{keywords}

Tuy nhiên, nhiều người tỏ thái độ đồng tình với các sinh viên và cho rằng bài thuyết giảng của giáo sư Wu đã không đủ thú vị để sinh viên chú ý lắng nghe. Một người nói: “Bài giảng của giáo sư Wu đã thất bại rồi vì nó chỉ khiến người nghe buồn ngủ. Việc giáo sư đó đã 92 tuổi không phải là cái cớ để biện hộ”.

  • Thu Phương (Shanghaiist)