Thiếu kinh nghiệm, yếu kỹ năng là vấn đề gặp phải của đa phần những người trẻ đang tìm kiếm việc làm. TOPICA Million ra đời, đưa ra giải pháp để họ khắc phục những điểm yếu đó.
 
Kho học liệu quý  
 
Chương trình vì cộng đồng TOPICA Million “E-learning miễn phí: 5 ngành hot, triệu người học” do Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA và Thư viện Học liệu Mở Việt Nam VOER nghiên cứu và hợp tác thực hiện. 

{keywords}

Chủ tịch Microsoft Bill Gates khởi động chương trình TOPIC64 của TOPICA, đem lại cơ hội học tập miễn phí cho hơn 40.000 người

Mô hình này nằm trong xu thế các khoá học mở trực tuyến MOOC do Harvard, Stanford, MIT,... khởi xướng toàn cầu. Đối tượng của chương trình là sinh viên, người đã đi làm và các giảng viên chuyên ngành. Nhưng vì là kho học liệu mở hoàn toàn nên bất cứ ai cũng có thể đăng ký tham gia học miễn phí.


Mục tiêu của chương trình là giúp một triệu người Việt Nam trong 3 năm tới tiếp cận với 400 bài giảng đa phương tiện: video, slides, câu hỏi thường gặp, từ điển thuật ngữ của hơn 60 môn học. Năm ngành học chính là các ngành “hot” nhất hiện nay: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật, Tin học. Mọi cá nhân đều có thể học trực tuyến mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí.

{keywords}

TOPICA tặng cộng đồng miễn phí 400 Bài giảng chất lượng cao


Đối với các giảng viên, tài liệu có thể được sử dụng cho giảng dạy, chỉ cần gửi thông báo cho ban điều hành chương trình. Các tổ chức không được dùng tài liệu vào việc giảng dạy vì lợi nhuận, không được sao chép về hệ thống của mình.

 “Thư viện Vàng” cho người hiếu học 

TS. Ray Gamble, Giám đốc Văn phòng Học bổng, Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, Chủ tịch Quỹ Vietnam Foundation đánh giá: “Chúng tôi hoan nghênh sáng kiến của TOPICA mở miễn phí các khoá học đa phương tiện đa dạng cho cộng đồng. Các khoá học mở này đem lại kiến thức chất lượng, phù hợp với thực tế địa phương cho tất cả học viên, cho phép các sinh viên đa dạng hóa kiến thức, và những người đi làm nâng cấp các kỹ năng. Với những người không có điều kiện học nâng cao sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chương trình cho phép họ có thể tiếp cận kiến thức các ngành nghề hot hiện nay. TOPICA Million cùng VOER sẽ tạo nên kho tài liệu giáo dục mở lớn nhất Đông Nam Á.”

{keywords}

TOPICA không chỉ đào tạo cử nhân trực tuyến, mà còn giúp cải thiện kỹ năng ngoại ngữ cho hàng nghìn người với chương trình TOPICA Native (Topmito)


Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA cho biết: “Chúng tôi hi vọng sẽ đem lại cơ hội học tập cho nhiều người Việt Nam hơn nữa, những người đang khát khao kiến thức, kỹ năng, thông qua những học liệu miễn phí của chương trình này. Chúng tôi sẽ vận dụng những kinh nghiệm đã hỗ trợ các trường đại học tại Việt Nam, Philippines và các nước Đông Nam Á xây dựng các chương trình đào tạo trực tuyến chất lượng cao, để đảm bảo hiệu quả cao nhất của chương trình TOPICA Million.”

Trong mỗi tuần sẽ có 10 môn học được tải lên website chính thức của chương trình.

Cộng đồng theo dõi và tham gia học tại: http://million.topica.vn/

TOPICA là đơn vị đầu tiên xuất khẩu công nghệ E-learning ra quốc tế và đang hợp tác với 5 trường đại học của Việt Nam, cung cấp hạ tầng, dịch vụ đào tạo trực tuyến chất lượng cao cho hàng nghìn sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình luyện nói Tiếng Anh online TOPICA Native (Topmito) đã giúp hàng trăm học viên tìm được công việc tốt với các doanh nghiệp nước ngoài, 77% tự tin giao tiếp với người nước ngoài trong công việc cũng như trong đời sống, nhiều học viên tăng 300/1000 điểm nói chỉ sau một khóa.
VOER là chương trình tài nguyên giáo dục Mở hỗ trợ bởi Quỹ Vietnam Foundation, với hơn 21,000 tài liệu từ 5,000 tác giả.


Vũ Minh