- Chương trình học bổng theo học chương trình cờ vua dành cho trẻ em từ 6 - 12 tuổi, giá trị mỗi suất là 48 triệu đồng, đang tìm kiếm các ứng viên ưu tú. Mỗi suất này tương đương một khoá học chương trình Hệ thống cờ vua sáng tạo (CCS) trong 2 năm.

Phụ huynh sẽ gửi các thông tin về con như sở thích, thói quen trong sinh hoạt, học tập… , ban tuyển chọn sẽ phỏng vấn trực tiếp các học sinh. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày18/10, đến hết năm 2014. 

{keywords}
Một buổi học chơi cờ của học sinh. Chương trình có 3 cấp độ đầu vào: Big Bang, Milky Way và Captain Chess

Hệ thống cờ vua sáng tạo được thiết kế trong 2 năm với 8 môn học, thời lượng 3 giờ mỗi tuần.  Vào các ngày Chủ nhật đầu tiên trong tháng, lớp sẽ tổ chức thành những ngày hội thực hành, vui chơi, thi đấu để trẻ rèn bản lĩnh và ý chí đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp, thực hành ứng dụng cờ vua vào cuộc sống.


Đặng Thị Tuyến, phụ trách chương trình cho biết, theo mục tiêu của CCS, việc học cờ vua không chỉ dừng lại ở dạy học sinh biết chơi cờ mà lấy việc chơi cờ làm nền tảng cho việc giáo dục nhằm phát triển toàn diện và hoàn thiện nhân cách cho trẻ thông qua việc kích hoạt đồng bộ cả hai bán cầu não phải và não trái. Học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng như kỹ năng quan sát, phân tích, đánh giá tình huống, giải quyết vấn đề, tinh thần đồng đội, sự tập trung, sự kiên nhẫn, tinh thần tự chủ, độc lập và quyết đoán trong suy nghĩ… 

"Học cờ cùng kiện tướng", với sự tham gia của kiện tướng cờ vua thế giới Lương Nhật Linh ra đời năm 2009 với trên 3.000 học sinh hoàn thành chương trình và hiện có trên 1.200 em đang theo học. Một số trường tiểu học tại Hà Nội như Marie Curie, Ngôi Sao, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thực nghiệm; trường mầm non: Lý Thái Tổ, Mầm non thực hành Hoa Hồng… đang áp dụng chương trình này cho học sinh.

  • Song Nguyên