Sau thành công của các buổi trò chuyện với ngài cựu đại sứ Michael Michalak về nền giáo dục tại Hoa Kỳ, i-IVY đang khởi động hai chương trình mới dành riêng cho học sinh lớp 11 để rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, khởi đầu cho quá trình ứng tuyển du học. 

Chương trình tư vấn chuyên sâu Application Survival Guide

{keywords}

Vợ chồng ngài cựu đại sứ Michalak cùng Ban giám đốc của Công ty tư vấn du học i-IVY

(Từ trái qua phải: Bà Yoshiko Michalak - Phu nhân đại sứ; Anh Luke Taylor, Ngài cựu đại sứ Michael W. Michalak, Chị Ellie Yang và Anh Tony Diep) 

Chương trình Application Survival Guide của i-IVY kéo dài 10 tuần bao quát tất cả các khía cạnh của quá trình ứng tuyển ĐH. 

“Nhiều học sinh cảm thấy việc nộp hồ sơ vào các trường đại học Mỹ rất phức tạp. Mùa ứng tuyển nào học sinh cũng đặt ra các câu hỏi như “Làm thế nào để hồ sơ trở nên nổi bật?” “Làm thế nào để viết được các bài luận độc đáo?” “Làm thế nào để chọn được đúng trường?” 

Mỗi buổi trong chương trình Application Survival Guide được thiết kế để tháo gỡ các băn khoăn đó bằng cách cung cấp cho học sinh các kỹ năng để các em có thể tư duy phản biện và khởi đầu quá trình ứng tuyển”, thầy Luke Taylor - Giám đốc Chiến lược kinh doanh của i-IVY cho biết. 

{keywords}
Ngài cựu đại sứ Michalak chia sẻ với học sinh và phụ huynh trong buổi trò chuyện do i-IVY tổ chức tại TP. HCM ngày 25/10 

Thầy Taylor đã hướng dẫn các chương trình tư vấn tương tự như Application Survival Guide cho các học sinh trên khắp thế giới. Nhiều em trong số đó đã ứng tuyển thành công vào các trường đại học hàng đầu ở Mỹ như Harvard University, Dartmouth College, John’s Hopkins University và University of Chicago. 

“Trải nghiệm về việc tuyển sinh vào các trường Ivy League của các chuyên gia công ty i-IVY cùng sự chú trọng vào các giá trị cá nhân của học sinh khiến chương trình Application Survival Guide khác biệt với các chương trình tư vấn du học khác ở Việt Nam”, thầy Luke cho biết thêm. 

“Chương trình không chỉ đơn thuần giải quyết các khía cạnh của quá trình ứng tuyển. Chúng tôi sử dụng cách tiếp cận tổng quan với mong muốn học sinh có thể lĩnh hội được các công cụ và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển thành công. Thành tích của các cựu học sinh i-IVY chứng tỏ việc tiếp cận quá trình ứng tuyển đại học theo cách này là hoàn toàn đúng đắn.” 

Viết bài luận, “rinh” phần thưởng 5 triệu đồng 

Trước khi bắt đầu chương trình Application Survival Guide, i-IVY còn khởi động Cuộc thi viết luận Tiếng Anh thường niên. 

“Cuộc thi nhằm mục đích tạo cơ hội rèn kỹ năng viết luận cho các học sinh lớp 11 ước mơ du học Mỹ. Cuộc thi được thiết kế phản ánh đúng yêu cầu của Common Application - mẫu đơn xin học được hầu hết các trường đại học hàng đầu ở Mỹ sử dụng để đánh giá ứng viên”, cô Ellie Yang - Giám đốc điều hành của i-IVY cho biết. 

Cũng theo cô Yang, “Ban giám khảo cuộc thi là cựu sinh viên các trường Ivy League. Chúng tôi đều là những chuyên gia trong việc lựa chọn các bài viết xuất sắc. Có những giám khảo còn từng trải nghiệm trực tiếp quy trình tuyển sinh vào các trường Ivy League. Cuộc thi viết luận này được thiết kế để mô phỏng cách mà một cán bộ tuyển sinh sẽ xem xét bài luận chính trong hồ sơ xin học của ứng viên”.

{keywords}
Cuộc thi viết luận Tiếng Anh của i-IVY được thiết kế để mô phỏng cách mà một cán bộ tuyển sinh sẽ xem xét bài luận chính trong hồ sơ xin học của ứng viên 

Bài luận chính là một phần quan trọng của Common Application và không giống với phần lớn các bài luận mà các học sinh THPT từng viết. Bài luận chính đòi hỏi ứng viên suy ngẫm về các câu hỏi liên quan đến nền tảng và đặc tính cá nhân của từng em. Các ứng viên thành công là những em có khả năng viết bài luận vừa ý nghĩa vừa rõ ràng và tránh được những lỗi mà học sinh hay mắc phải như viết những lời sáo rỗng và khái quát hóa. 

Hai học sinh chiến thắng cuộc thi viết luận sẽ nhận được phần thưởng trị giá 5 triệu đồng và ưu đãi giảm giá 50% chương trình Application Survival Guide. 

Học sinh gửi bài viết cho i-IVY trong khoảng thời gian từ 15/12/2014 đến 1/1/2015. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 15/1/2015. 

Để tham dự cuộc thi này, học sinh phải đang theo học lớp 11 tại các trường tại Việt Nam. 

Chi tiết về thể lệ cuộc thi có tại http://www.i-ivy.com/vi/category/tin-tuc/

Thanh Loan