Tuyển dụng 22 CEO tương lai nhưng ưu tiên học trái ngành, tiêu chí lạ của Tổ hợp Công nghệ giáo dục Topica tại Việt Nam áp dụng đang khiến dư luận xôn xao.

Kinh nghiệm không quan trọng bằng khả năng tư duy

Đại diện Topica cho biết, Tổ hợp này đang áp dụng bài học từ Google - làm trái ngành mới dễ thành công trong chương trình tuyển dụng 22 CEO tương lai này.

Kinh nghiệm vận hành người khổng lồ công nghệ Google thành công trong kỷ nguyên công nghệ và Internet đã được hai tác giả Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg tổng kết trong cuốn sách “How Google Works" (tạm dịch: Cách Google vận hành). Trong cuốn sách này, Chủ tịch điều hành Google Schmidt và Phó chủ tịch Rosenberg đã chia sẻ về kinh nghiệm tuyển dụng nhân lực. 

{keywords}
Nhờ lý thuyết trái ngành "Smart Creative", Google trở thành công ty lớn nhất thế giới với những thứ "chẳng giống ai"

“Chúng ta đang sống trong một thế giới năng động, mọi thứ thay đổi nhanh tới chóng mặt. Những thứ như kinh nghiệm hay cách thức làm việc sẽ không còn quan trọng bằng khả năng tư duy. Trên thực tế, chính kinh nghiệm và kiến thức cũ khiến chúng ta không muốn thử các giải pháp mới" - Jonathan Rosenberg nhận định. 

{keywords}

Tại Việt Nam, câu chuyện của Đỗ Tuấn Anh, người sáng lập ra công ty được định giá hàng chục triệu USD Appota là một ví dụ. Appota đã lọt TOP 10 công ty khởi nghiệp công nghệ đáng đầu tư nhất châu Á, với người đứng đầu tốt nghiệp khoa Sử.

Để thành công, Đỗ Tuấn Anh đã phải tự mày mò các giải pháp công nghệ, kỹ năng và cách tư duy mà không trường lớp hay kinh nghiệm làm việc nào có thể đáp ứng, vì anh muốn phát triển một mảng hoàn toàn mới mà hiếm có doanh nghiệp Việt nào ở thời kỳ đó nghĩ tới. 

{keywords}
Đỗ Tuấn Anh, cựu sinh viên Sử, sáng lập Startup triệu đô

Thành công từ bài học của Google

Tại Việt Nam, trong khi đa phần các doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm đúng ngành, một tổ hợp công nghệ giáo dục trực tuyến lại áp dụng cách làm tương tự như Google.

Theo chia sẻ của anh Dương Hữu Quang, một thạc sĩ ngành điện tử viễn thông tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, hiện đang là CEO của Topica Native, một chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến cho người đi làm: sau 2 năm làm việc đúng ngành, anh bắt đầu tại cơ quan hiện tại với vị trí chuyên viên tuyển sinh. Sau 5 năm kinh qua nhiều vị trí khác nhau, không vị trí nào liên quan đến ngành được đào tạo, anh Quang trở thành CEO.

Trong 5 năm tới, Tổ hợp công nghệ giáo dục nơi anh Quang làm việc sẽ cần khoảng 30 vị trí CEO và Phó tổng giám đốc cho 10 đơn vị trực thuộc tại 4 nước Việt Nam, Philippines, Thailand và Indonesia.

Theo chia sẻ của anh Quang, với vai trò là công ty tiên phong tại Việt Nam về xuất khẩu công nghệ E-learning, các vị trí quản lý tại đây đòi hỏi người được tuyển dụng phải xoá bỏ kinh nghiệm cũ, sẵn sàng học cách làm mới về quản trị, marketing, nhân sự, tài chính, sư phạm... để thích ứng với môi trường mới. 

{keywords}
Anh Dương Hữu Quang, cựu chuyên viên tuyển sinh, CEO đương nhiệm của Topica Native

HIện tại, Topica tăng trưởng số lượng nhân sự khoảng 30% mỗi năm, độ tuổi trung bình của nhân sự là 28, có lãnh đạo trẻ nhất được bổ nhiệm năm 23 tuổi. Các nhân viên và quản lý ở đây trải qua đánh giá năng lực, xét bổ nhiệm và tăng lương 6 tháng một lần và hưởng các cơ chế khuyến khích đa dạng: thưởng năng suất, thưởng sáng kiến,...

Đây cũng chính là nơi đầu tiên đào tạo ra các Startup định giá hàng triệu USD tại Việt Nam.

{keywords}
Những nhân viên, quản lý trẻ của Topica trong chương trình Topica Native (http://native.topica.vn) do anh Quang đang là CEO

Chương trình tuyển dụng 22 CEO, ưu tiên trái ngành

Hiện tại, Topica đang triển khai chương trình “Tuyển dụng 22 CEO Tương lai” với tiêu chí "trái ngành càng dễ thành công". Tất cả các vị trí này đều ưu tiên những người trẻ dưới 30 tuổi, có tố chất “Smart Creative” (Sáng tạo thông minh), không cần đúng ngành, và sẵn sàng xoá bỏ kinh nghiệm cũ.

Các CEO trẻ sẽ có cơ hội được trải nghiệm 3 vị trí quản lý tại Hà Nội, Tp.HCM và Manila (Phillipines) trong 6 tháng đầu, trước khi chọn vị trí chính.

Ứng viên cho vị trí CEO tương lai gửi CV trực tiếp qua email: 22ceo@topica.edu.vn
Hạn chót đăng ký: 24h ngày 30/11/2014
Hotline: 0462533317
Xem thêm thông tin tại : http://22ceo.topica.vn
Thông tin về Topica: http://topica.edu.vn

Vũ Ngọc Minh