- Năm 2014 đánh dấu mốc 20 năm đào tạo sau đại học của trường ĐH Ngoại thương.

Trường ĐH Ngoại thương bắt đầu triển khai đào tạo sau đại học từ năm 1994 (theo Quyết định số 450/TTg ngày 24/8/1994 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao nhiệm vụ đào tạo trên đại học).

Sau 20 năm triển khai, đã có gần 300 nhà khoa học trong và ngoài trường có trình độ chuyên môn cao, có uy tín và tâm huyết với nghề đã tham gia giảng dạy, hướng dẫn, đánh giá luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ. Nhiều công trình luận án, luận văn đã được bổ sung vào nguồn học liệu phong phú của nhà trường. Các thạc sĩ và tiến sĩ tốt nghiệp được xã hội đánh giá cao. Nhiều người trong số họ đã được đề bạt, nắm giữ trọng trách trong các cơ quan, tổ chức nơi mà họ đang công tác.

Trường đã và đang đào tạo các học viên trong và ngoài nước như các học viên đến từ Hàn Quốc, CHDCND Lào, Vương quốc Căm-pu-chia, Trung Quốc, Mông Cổ... với 4.069 học viên cao học của 5 chuyên ngành đào tạo và 134 nghiên cứu sinh của 2 chuyên ngành là Kinh tế quốc tế và Quản trị Kinh doanh.

Trường ĐH Ngoại thương cũng trở thành đối tác của nhiều trường đại học nước ngoài, của nhiều tổ chức quốc tế trong nhiều dự án hợp tác đào tạo và nghiên cứu sau đại học như: Chương trình hợp tác đào tạo cao học Quản trị dự án với ĐH Nantes (Cộng hòa Pháp), chương trình đào tạo thạc sĩ Nghiên cứu quan hệ kinh tế Á – Âu với trường ĐH Rennes 2, chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách và Luật thương mại quốc tế của Viện Thương mại thế giới (WTI) thuộc trường ĐH Tổng hợp Bern, Thụy Sĩ...

Ngân Anh