Chỉ đứng lớp có 4 năm nhưng ông Phạm Bá Luyến, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), đã khai man thành 16 năm để đủ điều kiện xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Ngày 5-12, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã ký quyết định  cách chức Trưởng phòng GD-ĐT đối với ông Phạm Bá Luyến (SN 1959), đồng thời thuyên chuyển ông Luyến về Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện, vì khai man thành tích, để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý.

Cụ thể, theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Luyến   (quê huyện Quan Sơn), tốt nghiệp đại học sư phạm toán, được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012, là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quan Sơn, bí thư chi bộ, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quan Sơn.

Tuy nhiên, ông Luyến không trung thực trong kê khai thành tích cá nhân, khai man thời gian trực tiếp giảng dạy từ 4 năm thành 16 năm để đủ tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Để lừa cấp trên, Ông Luyến đã chỉnh sửa hồ sơ, làm sai lệch một số tiêu chí mà hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện đã thông qua, để trình hội đồng thi đua - khen thưởng cấp tỉnh, không báo cáo với hội đồng cấp huyện.

Không những thế, ông Luyến còn chỉ đạo  mạo chữ ký của ông Phạm Bá Việt, thư ký hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện, phô tô chữ ký của bà Lương Thị Ngoan, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó chủ tịch hội đồng thi đua - khen thưởng huyện...

Ngoài ra, trong lúc nắm quyền ông Luyến còn để xảy ra nhiều  sai phạm trong việc tuyển dụng, xét tuyển giáo viên. Cụ thể, có 24 giáo viên đã hợp đồng từ 6 - 7 năm, đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng không được xét tuyển, trong khi đó có 9 giáo viên mới hợp đồng được 1 năm lại được xét tuyển.

Ông Phạm Bá Luyến còn ký công văn kêu gọi giáo viên trong huyện ủng hộ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn không xin ý kiến cấp ủy và UBND huyện. Số tiền ủng hộ sau đó còn chi sai đối tượng, không công khai lên tới 39 triệu; cho cán bộ, chuyên môn tạm ứng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Không chỉ bị cách chức, chuyển công tác, ông Luyến còn bị Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng.

(Theo Người lao động)