- Để trở thành ứng viên tài năng xuất sắc nhất 2014, sinh viên Lê Hải Anh (Trường ĐH Ngoại thương) đã giải quyết bài toán hợp tác Việt - Nhật một cách thuyết phục với cương vị giám đốc điều hành.

Đêm chung kết cuộc thi “Ứng viên tài năng 2014” đã diễn ra tối 21/12. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi chương trình tuyển dụng dành cho sinh viên và cử nhân khối ngành kinh tế tại Hà Nội, được tổ chức bởi câu lạc bộ nguồn nhân lực (HRC) - Trường ĐH Ngoại thương.

  {keywords}

6 ứng viên xuất sắc vào vòng chung kết. Lê Hải Anh ngoài cùng bên trái

Ứng viên tài năng 2014 gồm 4 vòng thi có tính chuyên nghiệp cao: Hồ sơ xin việc vàng,Tets tuyển dụng,Teamwork và đánh giá cá nhân,chung kết.

Sau 3 vòng thi gay cấn, 6 ứng viên: Trần Nhật Minh (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân), Lê Hải Anh, Nguyễn Thùy An, Phạm Thị Khánh Linh, Nguyễn Quốc Cường, Trần Xuân Hùng (Trường ĐH Ngoại thương) đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh khác để có mặt trong đêm chung kết.

Kịch bản của đêm chung kết là thí sinh phải trải qua 3 vòng với cấp bậc là nhân viên, trưởng phòng,mỗi vòng sẽ loại trừ và chỉ còn lại 2 ứng viên xuất sắc nhất vào vai giám đốc điều hành công ty để thuyết phục Hội đồng quản trị.

Hải Anh và Quốc Cường là hai ứng viên lọt vào vòng cuối cùng. Câu hỏi mà "2 giám đốc sinh viên" phải đối mặt là vấn đề đến từ Ngân hàng Viettinbank, năm 2014 Viettinbank sẽ xây dựng và triển khai một gói sản phẩm phục vụ riêng cho đối tượng khách hàng cá nhân người Nhật đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam…

Với vai trò là ứng viên dự thi vào vị trí Giám Đốc chi nhánh TP Hà Nội hãy trình bày chiến lược phát triển gói sản phẩm để thuyết phục Hội đồng quản trị.

Phần trình bày của Hải Anh được chia thành 3 phần: phần thứ nhất phân tích về điểm mạnh điểm yếu,cơ hội cũng như thách thức của Viettinbank; Thứ hai là mục tiêu cụ thể về đặc điểm sản phẩm của mình và cuối cùng là trình bày về kế hoạch triển khai của gói sản phẩm.

Với sự tự tin bình tĩnh,và tư duy logic,sáng tạo giám đốc điều hành Lê Hải Anh đã thuyết phục trọn vẹn Hội đồng quản trị để giành chiến thắng.

  • Xuân Nhàn