- Dù khá ấn tượng với khu chung cư giá rẻ, đẹp nhất Hà Nội song nhiều sinh viên vẫn băn khoăn lo lắng và đang cân nhắc xem có nên thuê ở trong khu chung cư này hay không.

{keywords}

Khu đô thị Kỹ Đình II có 7.368 chỗ ở, phòng rộng 45 m2 cho 6 sinh viên, giá thuê dự kiến 125.000 đồng/người/tháng.

Trong những ngày qua, tại hai khu chung cư giá rẻ ở khu đô thị mới Pháp Vân – Tứ Hiệp (Hoàng Mai, Hà Nội) và khu đô thị Mỹ Đình II (Từ Liêm, Hà Nội) đã có nhiều sinh viên đến tìm hiểu và nộp hồ sơ thuê nhà. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn sinh viên đang băn khoăn về khu chung cư được đánh giá là rẻ, đẹp nhất Hà Nội này.

Bất tiện trong đi lại

Đến với khu chung cư hiện đại Pháp Vân – Tứ Hiệp, nhiều sinh viên vẫn còn băn khoăn chưa quyết định xem có nên đăng kí trọ ở đây hay không vì lí do xa trường học và không tiện đường xe buýt.

Ở đây, để bắt được xe đến trường sinh viên phải đi bộ ra bến xe Nước Ngầm khoảng 15 phút, đó là chưa biết những bạn sinh viên đó phải bắt bao nhiêu tuyến xe mới có thể đến trường.

Bạn Bùi Đức Chung (Sinh viên năm 3, trường ĐH Xây dựng) bày tỏ lo ngại:

“Điều mình thắc mắc đầu tiên là ở đây không có xe buýt. Từ đây đến trường mình khoảng 6km, đi xe buýt cũng khá xa. Hôm nay mình đến và xem cơ sở vật chất như thế nào thôi. Mình có ý định đăng kí nhưng phải về xem xét thêm chứ chưa đăng kí vội”

{keywords}

Bạn Bùi Đức Chung (Sinh viên năm 3, trường ĐH Xây dựng) còn do dự không biết có nên trọ hay không vì đi lại rất bất tiện.

Bên cạnh việc hạn chế vì không tiện cho việc đi lại, Chung còn lo lắng những phí dịch vụ như ăn uống, photo,… sẽ đắt hơn bên ngoài.

Nói về vấn đề này, anh Phạm Minh Dũng phụ trách thông tin tiếp nhận và quản lý sinh viên cho biết:

“Đây là một hạn chế của khu chung cư vì đa số các bạn sinh viên bây giờ đều đi xe buýt. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã gửi công văn sang Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất bố trí xe buýt vận hành tại khu nhà ở Pháp Vân – Tứ Hiệp”.

{keywords}

Anh Phạm Minh Dũng phụ trách thông tin tiếp nhận và quản lý sinh viên.

Anh Dũng cho biết thêm, một trong những phương án nhanh nhất là điều chỉnh tuyến xe buýt bằng cách kéo dài tuyến, hoặc nắn tuyến. Phương án mở thêm tuyến mới cũng được nghĩ tới song vẫn chưa được đề xuất.

Những rắc rối trong sinh hoạt

Tại khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp, mỗi phòng sẽ bố trí cho 8 người ở, giống như với số lượng sinh viên quy định cho một phòng ở nhiều kí túc xá. Còn ở khu đô thị Mỹ Đình II là 6 người/1 phòng. Ban quản lí chung cư sẽ không chấp nhận việc một hay một vài sinh viên bao trọn phòng để được ở ít người hơn.

Không ít bạn sinh viên muốn trọ ở trong khu chung cư giá rẻ này, nhưng mặt khác lại lo lắng cuộc sống tập thể sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Bạn Lê Thị Giang (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) lo lắng: “Ở chung với nhiều người như vậy thì việc va chạm là khó tránh khỏi. Một mặt mình muốn thuê ở nhưng một mặt lại lo lắng sẽ không thể hòa nhập hay sống không hợp với các bạn cùng phòng”.

{keywords}

Vì chưa từng sống chung đụng với nhiều người nên Giang lo lắng sẽ không thể hòa nhập.

Cùng quan điểm với bạn Giang, bạn Nguyễn Thị Huế (sinh viên năm 2, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ thêm bên cạnh việc bất tiện trong sinh hoạt sinh viên còn lo lắng ảnh hưởng đến việc học vì ồn ào. Tiếng là rẻ, đẹp nhưng cuộc sống chẳng khác gì kí túc xá, mà kí túc xá thì ở gần ngay trường còn trọ ở đây thì xa xôi, đi lại vất vả.

Quản lý sinh viên theo quy định

{keywords}

Khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp có 10.800 chỗ ở, phòng rộng 56,9 m2 cho 8 sinh viên với giá thuê dự kiến 205.000 đồng/người/tháng.

Đối với việc quản lí sinh viên, anh Phạm Minh Dũng phụ trách thông tin tiếp nhận và quản lý sinh viên cho biết trước khi đưa vào vận hành Ban quản lí đã xây dựng các nội quy chung dành cho sinh viên như nội quy: nhà ở, thang máy, gửi xe,… Và đồng thời cũng có những chế tài xử lí đối với những sinh viên vi phạm những nội quy trên để giữ gìn trật tự an ninh toàn chung cư.

Ban quản lí quy định sáng 5h30’ chung cư sẽ mở cổng, tối 23h00’ là giờ đóng cổng. Và không cho phép sinh viên nấu ăn trong chung cư

Đại diện Ban quản lí cho biết trong sân khu chung cư có cho bố trí nhiều môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông,…và bố trí thêm một số môn thể thao trong nhà để đảm bảo đời sống tinh thần cho sinh viên.

Tiền điện, nước, gửi xe theo quy định nhà nước. Giá internet theo quy định của nhà cung cấp. Còn những phí dịch vụ khác như ăn uống, photo,…thì những đơn vị thầu sẽ tự đưa ra mức giá để cạnh tranh nhau, cạnh tranh với những dịch vụ bên ngoài.

Về việc sắp xếp người cùng phòng thì đầu tiên là phân phòng theo giới tính. Tiếp theo đó là phân theo trường học, năm học. Chỉ có những dân tộc thiểu số mới được xếp theo vùng quê, còn lại sẽ không xếp phòng theo quê vì như vậy sẽ mang tính chất cục bộ. Ưu tiên con thương binh, liệt sỹ và những người bị khuyết tật.

Một số hình ảnh bên trong chung cư giá rẻ cho sinh viên:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  • Nguyễn Tuyết