Từ trên cao, một khối rubik kích thước 20 x 20 x 20m, “rơi” xuống trong vô vàn hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đặc sắc sẽ là hình ảnh đậm chất công nghệ trong khuôn viên hội trường Dinh Thống Nhất ngày 20/3/2015.

Khối Rubik khổng lồ được treo trên Khu trưng bày các công nghệ học đường, trong khuôn khổ “Ngày hội 40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển”(www.ngayhoigiaoduc.edu.vn). Toàn bộ các mặt của khối rubik được trang trí bằng màn hình LED chiếu sáng giới thiệu các thành tựu nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên thành phố như robotic, công nghệ thông tin, môi trường…

{keywords}

Không gian Rubik sẽ triển lãm các thành tựu công nghệ học đường - Ảnh: BTC

Tại khu trưng bày, học sinh có cơ hội được giao lưu về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, cách biến những ý tưởng học sinh, sinh viên thành sản phẩm thực tế hữu ích…

{keywords}

Khối rubik khổng lồ “rơi” giữa Dinh Thống Nhất - Ảnh: BTC

Sản phẩm dễ hút nhiều khách tham quan nhất trong khu Rubik là “Bảng hiển thị chữ nổi điện tử cho người khiếm thị” của HS Trần Thị Diệu Liên và Nguyễn Nam Du, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (đoàn TP.HCM). Đây là một trong hai dự án của Việt Nam đạt giải Tư trong Hội thi khoa học, kỹ thuật - quốc tế Intel ISEF năm 2014. Dự án này đồng thời nhận giải Nhì thuộc nhóm giải Đặc biệt do tổ chức Open Hearts của Ucraina trao tặng.

{keywords}

Không gian rô-bốt khổng lồ dành cho các bé thỏa sức chiêm ngưỡng - Ảnh: BTC

Cùng với các sản phẩm nghiên cứu của học sinh, khu trưng bày Rubik còn giới thiệu hàng trăm trang thiết bị giáo dục hiện đại, tiên tiến trên thế giới. Đây sẽ là nơi các thầy cô giáo cũng như các em học sinh tìm hiểu thông tin và trải nghiệm các trang thiết bị hiện đại, các phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ cao và và những phương pháp học tập hiệu quả trong nhà trường. 

{keywords}

Phối cảnh triển lãm bên trong khối Rubik - Ảnh: BTC

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho học sinh nhiều năm qua đã được đẩy mạnh và trở thành sân chơi học thuật bổ ích của các em đam mê nghiên cứu khoa học. Nhiều ý tưởng sáng tạo, sản phẩm nghiên cứu khoa học của học sinh TP.HCM đã đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

{keywords}

Ngày hội sẽ quy tụ hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp và đơn vị giáo dục - Ảnh: BTC

Khu trưng bày các công nghệ học đường Rubik trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất, cùng với các không gian Books, Disneyland, Robotic, sân khấu trung tâm, là một điểm nhấn đặc sắc nằm trong tổng thể không gian Ngày hội “40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển”. Trước xu hướng ngày càng hiện đại hóa các trang thiết bị giảng dạy và học tập, Rubik sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh.

“Ngày hội 40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển” do Sở GD&ĐT phối hợp với công ty CP văn hóa Ngôi Nhà Xanh tổ chức tại Hội trường Thống Nhất. Đây là hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 40 năm ngành Giáo dục TP.HCM đổi mới, hội nhập và phát triển (1975 - 2015).

Ngày hội mở cửa tự do tham quan từ 8h-21h các ngày 20-22/3/2015.

Mọi hoạt động và hình ảnh của ngày hội sẽ được cập nhật trên website www.ngayhoigiaoduc.edu.vn

Tấn Tài