Những bức ảnh đẹp cho thấy tình yêu và những nụ hôn ngọt ngào không thuộc sở hữu độc quyền của người trẻ.

Yevgeniy và Lyubov Kissin

{keywords}

“Chúng tôi gặp nhau ở một bữa tiệc khiêu vũ. Lúc đó là tháng Giêng năm 1938. Bạn tôi mời tới bữa tiệc. Cậu ấy bảo có rất nhiều cô gái trẻ đẹp ở đó. Một thiếu sinh quân đi bốt cao tiếp cận cô ấy nhưng cô ấy không thích những đôi bốt cao, và từ chối cậu ta. Tôi là người thứ hai tiếp cận, tôi có một bộ đồng phục khác biệt, nhưng tôi vẫn không biết bộ đồng phục hay gương mặt tôi mới là thứ thu hút cô ấy”.

Ykov và Mariya Shapirshteyn

{keywords}

“Bí mật của tình yêu là gì? Bí mật luôn là bí mật và tôi sẽ không tiết lộ bí mật của mình!”

Moses và Tessie Rubenstein

{keywords}

“Mỗi ngày vợ tôi đều thể hiện tình yêu của cô ấy với tôi. Cô ấy nói “Hôm nay em đã nói với anh là em yêu anh nhiều đến nhường nào chưa?” Ngày nào cũng như ngày nào, cô ấy đều nói thế.

Leon và Harriett Bolotin

{keywords}

“Tôi luôn biết đó sẽ là Harriett”

John và Sherma Campbell

{keywords}

“Thuở ban đầu, bạn nghĩ bạn yêu nhau thật nhiều, nhưng khi tình yêu lớn dần, thời gian trôi đi, bạn có thêm những trải nghiệm. Tới bây giờ, ở giai đoạn này của cuộc đời, tôi thậm chí còn yêu anh ấy nhiều hơn. Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống không có anh ấy”.

Joseph và Dorothy Bolotin

{keywords}

“Tôi chưa bao giờ nghĩ về nó trong giới hạn vài năm. Tôi chỉ nghĩ về những năm tháng tốt đẹp. Trong tình yêu, sự lãng mạn nhất thời không kéo dài mãi. Vì thế tôi sẽ trả lời ‘có, tôi nghĩ tình yêu có thể thay đổi’. Tôi sẽ nói rằng chúng tôi vẫn đang yêu nhau. Nó là sự sâu lắng và làm những điều nhỏ bé cho nhau. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời”.

Fred và Fran Futterman

{keywords}

“Chúng tôi gặp nhau vào năm 1939 và chúng tôi không có tiền. Vì thế, nhóm chúng tôi luôn gặp nhau ở căn hộ dưới tầng hầm của Betty – bạn chúng tôi. Không có những thứ như hẹn hò hay ăn tối. Chúng tôi không biết tới những thứ này vì chúng tôi không có tiền. Thay vào đó, chúng tôi thưởng thức mối quan hệ của mình”.

Itig và Golda Pollac

{keywords}

“Chúng tôi biết nhau từ trước chiến tranh nhưng chưa bao giờ nói chuyện với nhau. Anh ấy hẹn hò cùng những cô gái khác vì anh ấy nhiều tuổi hơn tôi rất nhiều. Bạn biết đấy, anh ấy trông rất bảnh. Anh là một thợ may và có một cửa hiệu may những bộ vest cho đàn ông. Khi trở về từ cuộc chiến, anh ấy tới nhà chị gái tôi. Tôi lại đang ở đó cùng chị. Tháng 8 năm nay là tròn 63 năm ngày cưới của chúng tôi”.

Jake và Mary Jacobs

{keywords}

“Jake hỏi tôi ‘Tôi có thể cưới em không?’ Và tôi trả lời ‘Có thể, nhưng không thể xảy ra’. Và đó là cách mọi thứ diễn ra. Tôi có thể không bao giờ được cưới anh ấy và anh ấy biết điều đó. Vì thế, khi anh ấy trở về quê hương Trinidad, bố mẹ tôi đã thở phào nhẹ nhõm. Nhưng sau đó anh ấy viết thư và nói “Anh đang nghĩ tới việc sẽ quay trở lại Anh”.

Gio và Angie Terranova

{keywords}

“Bạn thực sự không nghĩ là mình đang già đi. Khi bạn luôn ở bên cạnh một người, bạn sẽ không thấy sự thay đổi lớn về tuổi tác. Bạn không để ý tới những nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều. Bạn không nhận ra điều đó. Bạn không nghĩ rằng, ôi chồng tôi đã 83 tuổi, sắp sang tuổi 84 rồi. Ôi chúa ơi, tôi đã cưới một ông cụ. Và tôi hi vọng anh ấy cũng cảm nhận theo cách đó”.

Jin Lin Chen và Lai Mei Chen

{keywords}

“Chúng tôi gặp nhau khi còn đang ở Trung Quốc. Tôi đang đi nghỉ ở một thị trấn khác và chúng tôi chỉ gặp nhau trong 3 ngày. Chúng tôi sống rất xa nhau, khi tôi về nhà, tôi nhận được những bức thư. Thời kỳ đó không có điện thoại. Chúng tôi viết thư cho nhau hàng tuần, nhưng phải mất 20 ngày thư mới tới tay. Chúng tôi đã làm việc đó trong 5 năm”.

Aldo de’Spagnolis và Maria Filiozzi de’Spagnolis

{keywords}

“Khi tôi nhìn thấy cô ấy lần đầu tiên, cô ấy mới 14, còn tôi 22 tuổi. Tôi có ngại cô ấy còn quá trẻ so với tôi không ư? Không hề! Thậm chí ngay cả bây giờ tôi vẫn giống một đứa trẻ! Đúng thế đấy, tôi vẫn còn trẻ mà”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda)