Chính phủ Anh đã công bố những thay đổi quan trọng đối với hệ thống Secure English Language Tests (SELT) dùng cho mục đích xin thị thực. Tuy nhiên, các quy tắc xin thị thực du học Anh bậc 4 không thay đổi.

Thông tin từ Hội đồng Anh cho biết, Chính phủ Anh đã công bố những thay đổi quan trọng trong việc khảo thí ngôn ngữ phục vụ việc nộp đơn xin thị thực, giảm bớt số lượng kỳ thi được chấp nhận cho mục đích xin thị thực và áp dụng những tiêu chuẩn mới trong cách thức làm bài thi.

{keywords} 

Theo cách thức mới, các kỳ thi IELTS phục vụ việc nộp đơn xin thị thực Anh quốc sẽ được tổ chức quanh năm tại hơn 100 địa điểm chính trên khắp thế giới, và một kỳ thi mới – các Kỹ năng sống – sẽ được giới thiệu đến với những người cần chứng minh kỹ năng nghe, nói của mình ở cấp độ A1 hoặc B1 của Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR).

Các kỳ thi IELTS vì mục đích xin thị thực chỉ có thể được tiến hành tại các trung tâm được ủy quyền và trung tâm đó phải tuân thủ các quy trình do chính phủ Anh quy định.

Tuy nhiên, các sinh viên đại học tại Anh không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này. Những học sinh, sinh viên đang nộp hồ sơ xin thị thực sinh viên Bậc 4 để học đại học hoặc sau đại học tại các Trường có độ tín nhiệm cao (Highly Trusted Sponsor, HTS) được yêu cầu phải đáp ứng trình độ tiếng Anh do trường đề ra. Tất cả các trường đại học và cao đẳng của Anh đều chấp nhận kết quả IELTS. Điều này có nghĩa các sinh viên có thể sử dụng nộp đơn với kết quả IELTS do bất kỳ cơ sở nào trong số 1.000 địa điểm khảo thí IELTS trên khắp thế giới, ngoại trừ trường hợp trường của họ có các yêu cầu bổ sung khác. Xem trang www.ielts.org để biết danh sách các địa điểm khảo thí trên toàn cầu.

Các quy tắc xin thị thực sinh viên Bậc 4, tại thời điểm viết, có nêu chi tiết các phương thức cụ thể khi nộp hồ sơ đăng ký học với các Trường có độ tín nhiệm cao (HTS), được liệt kê trong liên kết này: https://www.gov.uk/government/uploads/system/uploads/attachment_data/file/409182/Tier_4_Register_of_Sponsors_2015-03-04.pdf

Ngân Anh - Nguyễn Thảo