- Sáng 21/3, Trường tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội đón các học sinh đến đo nghiệm chuẩn bị cho năm học 2015 - 2016 sắp tới.

{keywords}

Giáo viên đang kiểm tra độ thông minh, nhanh nhạy của bé qua việc nhận dạng đồ vật, phân biệt các hình khối và đọc một đoạn văn bản.

Học sinh sau khi đăng ký ghi danh được đo nghiệm với mục tiêu khám phá và khơi nguồn những điểm mạnh của cá nhân, những điểm cần phát triển trong quá trình học. Thông qua chương trình đo nghiệm, giáo viên cũng có sự đánh giá và nắm bắt sơ qua tâm lý, khả năng của từng học sinh để định hướng tốt hơn trong suốt quá trình dạy và học.

Trong tháng 4 và tháng 5, nhà trường sẽ tiếp tục có các buổi "đo" như vậy.

{keywords}

Các bé đang tiến hành kiểm tra mắt.

 

Trong năm học tới, Ban Giám hiệu nhà trường dành các học bổng cho học sinh như: 1 khóa học múa 3 tháng (12 buổi) trị giá 1,44 triệu đồng; 1 khóa học piano cá nhân 3 tháng (12 buổi) trị giá 3 triệu đồng; 10 suất học bổng võ thuật (học 20 buổi) trị giá 10 triệu đồng; 10 suất học bổng võ thuật (học 20 buổi) trị giá 12 triệu đồng của các câu lạc bộ âm nhạc, võ thuật.

Đây là trường tiểu học áp dụng mô hình Trường thực nghiệm của GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại. Học sinh được giáo dục học tập trên cả 3 lĩnh vực: khoa học- nghệ thuật- lối sống.

{keywords}

Một vài bé xếp hàng ngay ngắn đợi vào kiểm tra thể lực.

Cô Trương Thị Cẩm Tú, hiệu trưởng nhà trường, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thực Nghiệm cho biết:

"Chúng tôi áp dụng chương trình giáo dục giúp học sinh phát triển toàn diện: Song song phát triển thể chất, trí tuệ, trường chú trọng các hoạt động nhằm xây dựng lối sống, bồi dưỡng tài năng và hình thành nhân cách. “Tôn trọng trẻ, hiểu trẻ và biết làm bạn với trẻ” là phương châm để giúp trẻ có ý thức trách nhiệm và dễ thích nghi với hoàn cảnh mới'.

Trường tọa lạc tại trung tâm khu biệt thự Thành ủy Hà Nội, diện tích gần 3.000m2, hơn 30 phòng học chuyên biệt. Trường đã tuyển sinh được 2 khóa.

Nguyễn Tuyết