Câu chuyện bắt đầu vào năm 2007 khi Gregor Collins, 32 tuổi được một người bạn thuyết phục đi phỏng vấn làm người chăm sóc cho cụ bà Maria Altman, 92 tuổi.

Dù không mấy hào hứng nhưng anh vẫn tới Los Angles để phỏng vấn. Cuộc gặp gỡ với người phụ nữ Áo đã thay đổi cuộc đời anh từ đó.

Anh nói: “Tôi chưa từng gặp người nào thanh lịch như cô ấy, nhưng ở cô ấy cũng có cái gì đó rất ngây thơ”.

  {keywords}

“Cô tò mò vô cùng về tất cả mọi thứ. Chúng tôi ngồi nói chuyện cùng nhau như thể chúng tôi là 2 người duy nhất trong phòng”.

“Và cô ấy lắng nghe tôi không phải bằng tai mà bằng trái tim. Cuộc đời tôi đã thay đổi vào buổi sáng hôm đó”.

“Tôi gạt tất cả mọi thứ sang một bên trong vòng 3 năm để chăm sóc cô ấy cho tới khi cô ấy qua đời. Chúng tôi gần như nhận ra sợi dây liên kết ngay lần đầu gặp gỡ. Giống như chúng tôi đã gặp nhau ở kiếp trước vậy”.

Collins – một diễn viên kiêm nhà văn – cho biết mối quan hệ của anh với bà Maria là điều quan trọng nhất trong đời anh.

“Bất chấp chênh lệch tuổi tác, cả hai chúng tôi đều cảm thấy chúng tôi đang ở độ tuổi đôi mươi. Bạn bè tôi đều rất ủng hộ và tất cả đều muốn gặp cô ấy. Nhưng tôi cũng chọn lọc người để giới thiệu với cô ấy” – chàng trai 32 tuổi chia sẻ.

4 năm sau khi cặp đôi này công khai mối quan hệ kéo dài 37 tháng, bà Maria đã qua đời vào ngày 7/2/2011.

  {keywords}

“Tôi đứng đó nhìn cô ấy trút hơi thở cuối cùng. Tôi đã từng không muốn gặp Maria nhưng ngay sau khi gặp gỡ, tôi cần cô ấy. Chính xác là chúng tôi cần có nhau. Tại lễ tang, con gái cô ấy đã nói với tôi rằng ‘Anh là tình yêu lớn cuối cùng của mẹ tôi’.”

Được biết, kể từ khi gặp bà Maria, Collins đã cho ra đời nhiều tác phẩm. “Cô ấy hướng dẫn tôi mọi thứ. Tình yêu thực sự không bao giờ kết thúc”.

Nguyễn Thảo (Theo Mirror)