Vụ tấn công năm 2003 khiến cô gái người Ấn Độ Sonali Mukherjee-Tiwari, năm nay 29 tuổi phải sống suốt quãng đời còn lại với khuôn mặt bị bỏng tới 70%.

{keywords}

3 tên côn đồ từng đột nhập vào nhà cô và đòi cưỡng hiếp. Nhưng trước sự chống trả quyết liệt của Sonali, chúng cho rằng cô “kiêu ngạo” và đã tạt axit vào mặt cô.

Khuôn mặt Sonali bị bỏng khủng khiếp và mù 2 mắt sau vụ tấn công này.

Thế nhưng, cuộc đời đã không cướp đi của cô gái dũng cảm này tất cả mọi thứ. Cách đây vài ngày, Sonali vừa kết hôn với người đàn ông của đời mình.

{keywords}
Sonali và chồng

Sonali lúc đó mới 17 tuổi và phải trải qua hơn 28 ca phẫu thuật khác nhau để hạn chế nhất vết bỏng do axit gây ra.

Bị mù và biến dạng, Sonali gần như chỉ giấu mình trong nhà với bố mẹ suốt 10 năm sau đó. Nhưng sau một vài lần xuất hiện trên truyền hình Ấn Độ, câu chuyện cuộc đời Sonali đã khiến một người đàn ông quyết gắn bó cuộc đời mình với cô.

Sau một thời gian quen biết và tìm hiểu, Sonali và Chittaranjan Tiwari, 29 tuổi đã yêu thương nhau và quyết định kết hôn vào hôm 15/4. Sonali nói: “Tôi chưa bao giờ dám tin mình sẽ kết hôn. Trong suốt 10 năm, tôi đã học cách sống mạnh mẽ và độc lập, thế nhưng đây là giấc mơ đã trở thành sự thật”.

{keywords}

{keywords}
Sonali trước khi bị tạt axit

{keywords}
Sonali đã tìm thấy người đàn ông của đời mình

Chàng kỹ sư điện Chittaranjan lần đầu tiên nhìn thấy người vợ tương lai của mình là trên một chương trình truyền hình về tội phạm năm 2013. Câu chuyện của Sonali đã chạm đến trái tim anh và thôi thúc anh phải liên lạc với cô gái này.

Anh tìm cách tra số điện thoại của Sonali trên mạng và quyết định gọi cho cô. “Rất nhiều người liên lạc với tôi, cầu chúc tôi khỏe mạnh và tôi nghĩ Chittaranjan cũng là một trong số đó” – Sonali kể lại.

“Anh ấy rất tử tế và nói những lời yêu thương. Chúng tôi giữ liên lạc với nhau. Sau một thời gian, chúng tôi trở nên thân thiết hơn”.

Vài tháng sau, cặp đôi này tiếp tục nói chuyện với nhau hàng giờ trên điện thoại và ngày càng gần gũi hơn cho tới khi Chittaranjan quyết định mở lời.

“Một hôm anh ấy cầu hôn tôi. Tôi không thể tin được. Đó là một câu hỏi mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ được nghe”.

“Tôi đã rất bất ngờ và nói rằng tôi phải suy nghĩ. Tôi hỏi anh ấy: “Tại sao anh muốn cưới em? Em bị mù đấy”. Anh ấy nói rằng nếu như có hai người đã kết hôn với nhau và có một vụ tai nạn xảy ra thì họ cũng sẽ không xa nhau. Người còn lại sẽ vẫn ở bên cạnh người kia và chuyện giữa chúng tôi cũng tương tự như vậy”.

“Anh ấy nói rằng tôi là người phụ nữ hoàn hảo với anh ấy. Thật tuyệt vời khi được nghe điều đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được một người đàn ông nói điều đó với mình”.

Sonali chia sẻ rằng cô chưa bao giờ nghĩ có thể tin một ai khác ngoài bố mình. Ông đã chăm sóc cô từ khi vụ tai nạn xảy ra và bây giờ đã đến lúc cô phải để người khác nắm tay để bố cô được nghỉ ngơi.

“Chittaranjan là một người đàn ông rất tình cảm và nhạy cảm. Tôi hạnh phúc khi được anh ấy yêu thương” – Sonali tâm sự.

Trước đó, với mong muốn có tiền phẫu thuật, người phụ nữ dũng cảm này từng xuất hiện trên chương trình “Ai là triệu phú” của Ấn Độ vào năm 2013 và giành được 30.000 bảng.

“Tôi tham gia vì 2 lý do. Tôi cần tiền và tôi muốn thế giới biết rằng nạn nhân bị tạt axit ở đất nước này phải trải qua những gì”.

Vào lúc đó, người dẫn chương trình cũng là ngôi sao Bollywood Amitabh Bachman từng gọi cô là “hiện thân của lòng dũng cảm”.

Năm ngoái, Sonali đã nhận được một công việc văn phòng thuộc cơ quan Bokaro, bang Jharkhand.

Mới đây, Sonali phải bay sang Mỹ để điều trị mặt, mắt và tai. “Chúng tôi muốn đi Mumbai hưởng tuần trăng mật rồi sau đó phải quyết định xem chúng tôi sẽ sống ở đâu”.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết hôn. Nhưng nếu có người muốn nắm tay tôi suốt đời thì tôi nên cho anh ấy một cơ hội.

“Bây giờ tôi cần quen với cái tên mới của mình. Tôi không còn là Mukherjee nữa, mà đã là bà Mukherjee-Tiwari. Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật”.

  • Nguyễn Thảo - Thu Phương (Theo Mirror)