Một trào lưu đáng lo ngại có tên là #kyliejennerchallenge đang càn quét khắp các trang mạng xã hội hay những phương tiện truyền thông như Instagram, Twitter, Facebook... khiến giới trẻ của Mỹ và cả thế giới đang đổ xô đi “bơm môi” bằng cốc nhằm mong muốn sở hữu một đôi môi gợi cảm hơn.

Trào lưu này của giới trẻ xuất phát từ cô Kylie Jenner, một người mẫu kiêm ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ. Gần 1 năm trước, Kylie Jenner đã gây xôn xao khi xuất hiện với diện mạo khác lạ với đôi môi cong vều. Tưởng chừng kiểu làm đẹp này chỉ dừng lại ở mức cá nhân, thế nhưng gần đây đây, giới trẻ Mỹ và cả thế giới đang đổ xô theo trào lưu "bơm môi" bằng cốc nhằm mong muốn sở hữu đôi môi dày gợi cảm như Kylie.

{keywords}

Trào lưu này xuất phát từ Kylie Jenner, một người mẫu kiêm ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ

Hiện, từ khóa “#kyliejennerchallenge” đã xuất hiện khắp nơi trên instagram và twitter, và được thực hiện bởi những cô gái và cả những chàng trai. Cách thực hiện cũng như một đùa nghịch của trẻ con: dùng cốc và hít mạnh sao cho miệng cốc dính chặt vào môi đến khi đôi môi sưng vù lên mới thôi.

{keywords}

Dùng cốc và hít mạnh sao cho miệng cốc dính chặt vào môi đến khi đôi môi sưng vù lên

Tuy nhiên, kết quả thu được thì không mấy khả quan. Phần lớn hình ảnh những đôi môi sưng vều đều bị chê là trông quá kinh khủng, một số còn đến cả mức đáng sợ khi vùng da thịt xung quanh và thậm chí cả đôi môi đều bị sưng vù và thâm tím. Nhiều người nói rằng phải mất hàng giờ, thậm chí vài ngày thì đôi môi của họ mới có thể bớt sưng. Những nạn nhân của thử thách này cũng đã khuyến cáo mọi người không nên đi vào vết xe đổ của họ.

Để phản đối lại trào lưu “#kyliejennerchallenge”, không ít bạn trẻ đã phải lên tiếng: “Dừng ngay cái trò thử thách Kylie Jenner lại đi, trông thật quá kinh dị!”, “Tôi tự thấy chán ghét thế hệ của chính mình. Thật quá ngớ ngẩn. Không có gì đáng để làm hơn cái trò hít cốc kỳ quặc này sao?”

Thế nhưng trào lưu “hít cốc” này vẫn đang ngày một lan rộng tại Mỹ và khắp nơi trên thế giới, cùng nhìn ngắm những thành quả của các bạn trẻ với trào lưu kỳ này:

{keywords}

Bạn có nhận thấy vẻ đẹp của phương thức "bơm môi" này?

{keywords}

Hình ảnh đôi môi sưng vều và cụm từ khóa “#kyliejennerchallenge” tràn ngập trên các mạng xa hội thời gian gần đây

{keywords}

{keywords}

Đến cả những chàng trai cũng muốn "bơm môi" như Kylie Jenner

{keywords}

Các bạn trẻ khắp thế giới cũng nhanh chóng “bắt kịp” trào lưu này

  • Thu Phương (Theo Daily Mail)