- Học bổng Endeavour niên khóa 2016 của Chính phủ Australia đã bắt đầu nhận hồ sơ. Đây là chương trình học bổng có tính cạnh tranh toàn cầu.

Học bổng xét duyệt dựa trên thành tích học tập, cung cấp các cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn tại Australia và cho cả công dân Australia học tập và nghiên cứu tại các nước trong khu vực.

{keywords}

MC Thu Thủy, Phó trưởng ban Thể thao, giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam đang tham gia học bổng Endeavour

Học bổng Endeavour  nhằm mục đích xây dựng uy tín của Australia trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, hỗ trợ quốc tế hóa giáo dục đại học, nghiên cứu và cung cấp cho các cá nhân xuất sắc từ các nước trong khu vực và Australia cơ hội để nâng cao hiệu quả và chuyên môn trong lĩnh vực của họ.

Các học giả, cán bộ, nhà nghiên cứu và các nhà chuyên môn được khuyến khích nộp hồ sơ cho học bổng Endeavour niên khóa 2016.

Hồ sơ nộp trực tuyến, dành cho tất cả các ngành học và không giới hạn độ tuổi cho các ứng viên.

Được ghi nhận là nước có kết quả cạnh tranh cao trong chương trình học bổng Endeavour,  từ năm 2007, đã có 393 công dân Việt Nam đạt được học bổng này.

Riêng năm 2014, đã có tới 44 công dân Việt Nam đạt được học bổng, trong đó có 15 tiến sĩ, số lượng cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Hồ sơ cho học bổng Endeavour niên khóa 2016 mở vào tháng 4/2015 và đóng vào Thứ Ba ngày 30/6/2015 (11.59 sáng – theo giờ Australia). Thông tin chi tiết về học bổng Endeavour có trên trang web: https://internationaleducation.gov.au/Endeavour

  • Hạ Anh