- Sáng nay, 6/5, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương. Vị trí này được giao cho ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Việc điều động bổ nhiệm PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH về đảm nhận chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã được Ban cán sự Đảng Bộ thảo luận kỹ qua nhiều phiên họp, tham khảo ý kiến nhiều cơ quan hữu quan, cân nhắc ưu nhược điểm của nhiều phương án với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là sớm ổn định bộ máy tổ chức, giúp Trường ĐH Ngoại thương tiếp tục phát triển.”

  {keywords}
Thứ trưởng Bùi Văn Ga (giữa) trao quyết định bổ nhiệm PGS Bùi Anh Tuấn (phải) làm hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương và trao quyết định thôi chức hiệu trưởng đối với GS Hoàng Văn Châu

Theo Thứ trưởng, trong điều kiện còn nhiều ý kiến khác biệt về nhân sự tại chỗ thì việc điều động cán bộ của Bộ về giữ chức vụ người đứng đầu nhà trường trong giai đoạn trung gian là cần thiết. Phương án này cũng đã nhận được sự nhất trí cao của đa số thành viên trong Đảng ủy, Ban giám hiệu hiện tại của Trường ĐH Ngoại thương.

Bộ rất mong sau khi bổ nhiệm đồng chí Hiệu trưởng mới, Trường ĐH Ngoại thương nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức nhân sự, củng cố lòng tin trong cán bộ công chức, đưa các hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp...

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng đề nghị Hiệu trưởng mới tập trung vào những việc trọng tâm trước mắt đó là ổn định các hoạt động của trường, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, củng cố bộ máy tổ chức, chuẩn bị đại hội Đảng bộ trường; nhanh chóng thành lập hội đồng trường đúng quy định của Điều lệ trường ĐH; triển khai đề án tự chủ theo Nghị quyết 77 của Chính phủ.

Tiếp nhận quyết định, tân hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn bày tỏ: Đây là một nhiệm vụ nhiều thử thách và tôi cùng tập thể lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, cán bộ, công nhân viên phải thực hiện thành công, ổn định nhà trường, tiếp tục xây trường ngày một vững mạnh, xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động, là trường ĐH hàng đầu của cả nước...

  {keywords}
GS Hoàng Văn Châu (phải) tặng hoa chúc mừng tân hiệu trưởng

“Tôi nhận thức rằng, nếu không có sự đồng tâm, nhất trí, đoàn kết một lòng, tâm huyết của các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, của các cán bộ quản lý, các giảng viên, công nhân viên nhà trường thì khó có thể đạt được những mục tiêu nói trên..." - PGS.TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn là tiến sĩ kinh tế tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc, thực tập khoa học tại Anh và Canada; từng kinh qua nhiều chức vụ ở trường và Bộ.

Bộ GD-ĐT cũng thông báo quyết định thôi chức hiệu trưởng đối với ông Hoàng Văn Châu. Ông Châu làm hiệu trưởng 2 nhiệm kỳ và đã kết thúc nhiệm kỳ cách đây 3 tháng nhưng chưa có quyết định.

  • Kiều Oanh