Cô giáo cho biết bản thân đã thực sự bị choáng khi nhìn thấy những bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng cùng những phản ứng gay gắt mà dư luận dành cho cô.

{keywords}

Những hình ảnh đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Hai ngày vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã liên tục chia sẻ những hình ảnh người phụ nữ được cho là giáo viên thản nhiên đi lại, nghỉ ngơi trong khi 1 học sinh nam liên tục đi bên cạnh che ô để cô khỏi bị nắng chiếu từ mọi phía như một nô lệ.

Ngay sau khi được đăng tải, những bức ảnh này đã khiến dư luận Trung Quốc bức xúc bởi họ cho rằng đây là hành động lạm dụng trẻ em và vi phạm những chuẩn mực đạo đức.

Trước làn sóng phản đối, lên án gay gắt người giáo viên trong bức ảnh ngày một lan rộng, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải đã lên tiếng xác nhận người giáo viên xuất hiện trong những bức ảnh bị lên án những ngày vừa qua hiện đang công tác tại một trường tiểu học của quận.

Nhà trường nơi cô đang công tác đã nhận được thông tin về vụ việc trên và đã kiểm điểm cô giáo vì hành động không đúng mực.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Paper hôm thứ Ba vừa qua, cô giáo trong những bức ảnh trên đã gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn thể mọi người và cho biết cô không hề bắt ép học sinh che ô cho mình và em học sinh đó hoàn toàn tự nguyện.

"Sự việc xảy ra vào ngày dã ngoại của trường, tôi đã không từ chối khi em học sinh đề nghị che ô cho mình. Tôi đã nghĩ đó là một hành động rất bình thường, tôi đã không nghĩ nó lại khiến mọi người phẫn nộ đến thế. Từ trước tới nay, tôi vẫn luôn đối xử rất tốt với học sinh của mình ", cô giáo chia sẻ.

{keywords}

Cô bật khóc cho biết cô không bắt ép học sinh che ô cho mình.

Cô cho biết bản thân cô đã thực sự bị choáng váng khi nhìn thấy những bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng cũng như những phản ứng gay gắt mà dư luận dành cho cô. Và những lời chỉ trích đó đã giúp cô nhận ra hành động sai trái của mình.

Tuy nhiên, ngay cả khi nghe được lời giải thích và xin lỗi từ phía cô giáo, những cuộc tranh cãi của cư dân mạng Trung Quốc dường như vẫn chưa đi đến hồi kết.

"Dù học sinh có tình nguyện làm việc đó thì cô giáo cũng không nên tận hưởng một cái thoải mái như vậy". - Một người dùng mạng nhận xét.

Tuy nhiên, cũng đã có người hiểu và lên tiếng bảo vệ cô giáo. "Ít nhất thì cô ấy cũng đã nhận lỗi với một thái độ đúng mực. Chúng ta nên khoan dung hơn để cô ấy có thể tiếp tục sự nghiệp giảng dạy của mình" - một người khác lên tiếng.

  • Thu Phương (Theo CCTVNews)