- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2 (18/5/2015), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề “40 năm khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh - một chặng đường phát triển”.

Triển lãm “40 năm khoa học và công nghệ TP. Hồ Chí Minh – Một chặng đường phát triển” là một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi sự kiện này. Triển lãm sẽ được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 22 đến 24/5.

Ngoài ra, còn có các hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ”, tọa đàm “Tuổi trẻ sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học”, các gameshow dành cho học sinh, sinh viên và nhiều hoạt động ý nghĩa khác dành cho thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, nhiều gameshow trẻ trung như: Rung chuông vàng, sân chơi khoa học vui, trắc nghiệm IQ, lắp ráp mô hình năng lượng mặt trời… sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên vào ngày 23/5.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm năm nay, Thành đoàn TP.HCM cũng chọn ngày 24/5 làm “Ngày sinh viên sáng tạo” để cổ vũ tinh thần sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của thanh thiếu niên.

  • Nguyễn Thảo