- Sáng 20/5, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải Trần Đắc Sử đã làm việc với các đơn vị liên quan đến clip của VTV ghi lại hành động người quét dọn vệ sinh mở cửa kho tài liệu và có hành động bán luận văn thạc sĩ.

Buổi làm việc gồm Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đại học, Khoa Đào tạo sau đại học, Phòng Công tác chính trị-Học sinh sinh viên, phòng bảo vệ và người dọn vệ sinh - nhân vật trong phóng sự của VTV.

{keywords}
Hình ảnh cắt ra từ clip trong chương trình Chuyển động 24h (VTV).

Chiều 20/5, trao đổi với VietNamNet, hiệu trưởng Trần Đắc Sử cho biết thêm: “Vừa qua nhà trường có sắp xếp, bố trí lại một số phòng khoa. Đồ đạc và một số giấy tờ chưa có vị trí để được chuyển tạm vào phòng còn trống do Khoa Đào tạo sau đại học quản lí".

Người dọn vệ sinh trong clip của VTV thường xuyên vào trường giúp thu dọn, chuyển đồ đạc. Phòng để đồ đạc có một số giấy tờ bỏ nên các cán bộ của trường có nhờ người này chuyển giúp.

Khi phóng viên VTV gọi điện, đề cập với người dọn vệ sinh việc muốn mua giấy còn trắng một mặt đã được bà đồng ý đưa lên phòng để đồ này. Bà lấy lí do nên thu dọn chuyển đồ để có chìa khóa mở cửa phòng.

Về chồng tài liệu được VTV quay và miêu tả đây là các cuốn đồ án tốt nghiệp hiện nằm trong đống giấy loại, ông Sử thông tin: Trong tập giấy này chỉ có một cuốn khóa luận tốt nghiệp của sinh viên và một cuốn luận văn thạc sĩ từ năm 2006. Cả hai đã bị bóc bìa.

"Theo quy định, khóa luận tốt nghiệp của sinh viên sẽ được lưu trữ như bài thi. Sau 2-3 năm nếu không có ý kiến sẽ được thanh lý. Riêng về luận văn thạc sĩ, mỗi học viên cao học sẽ phải nộp 1 cuốn để thư viện lưu giữ làm tài liệu tham khảo cho sinh viên, cán bộ nhà trường. 5 cuốn còn lại nộp cho hội đồng bảo vệ luân văn. Nếu thầy hướng dẫn không nằm trong hội đồng thì thêm 1 cuốn nữa. Thầy cô lưu trữ luận văn của học viên trong thời gian 3 năm, nếu không có ý kiến gì sẽ được thanh lý" - ông Sử khẳng định.

Khi được hỏi về hành động mua bán luận văn thạc sĩ giữa PV và người phụ nữ, ông Sử cho biết qua kiểm tra số luận văn thạc sĩ do các thầy ở Khoa Đào tạo sau đại học gửi nhờ vì chưa có chỗ để - số ít luận văn thạc sĩ này là của học viên nộp cho thầy cô hướng dẫn vào năm 2012.

"Việc mua bán trong phóng sự mới chỉ qua lời nói, chưa có cuốn nào bị lọt ra ngoài" - ông Sử quả quyết. 

Ông Sử nhìn nhận: Tới đây trường sẽ thắt chặt quản lí, yêu cầu việc thực hiện dọn dẹp phải làm nghiêm túc, có sự giám sát của khoa khi làm...

  • Văn Chung