- 4 nữ sinh rủ nhau đi mót hạt điều, sau đó xuống hồ thủy lợi tắm thì bị đuối nước. Trong số này, có 2 nạn nhân là chị em ruột.

Sáng 29/5, ông Điểu Tân - Trưởng thôn Đắk Lang, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng (Bình Phước) cho biết, vụ đuối nước xảy ra tại hồ thủy lợi Đắk Liên (thôn Đắk Liên, xã Đắk Nhau) vào chiều tối ngày 28/5 làm 4 học sinh tử vong.

Đó là các em: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (13 tuổi), Hoàng Thị Mai (13 tuổi), Lý Thị Thắm (13 tuổi, đều là học sinh lớp 7, Trường THCS Chu Văn An) và Hoàng Thị Hương (11 tuổi, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản) cùng trú thôn Đắk Lang.

Theo ông Tân, 4 học sinh đều là dân tộc Nùng, gia đình các em đều làm rẫy và có hoàn cảnh rất khó khăn.

Buổi chiều, 4 em rủ nhau sang thôn Đắk Liên để mót hạt điều. Các em sau đó đã rủ nhau xuống hồ thủy lợi Đắk Liên cách khu dân cư khoảng 300m để tắm.

Do hồ nước sâu, lại không biết bơi nên cả 4 em đã bị đuối nước tử vong. Trong số các nạn nhân, hai em Hoàng Thị Mai và Hoàng Thị Hương là chị em ruột.

Chiều tối cùng ngày,  người dân và cơ quan chức năng đã tim vớt được thi thể 4 nạn nhân, giao cho người thân đưa về lo hậu sự.

  • Trùng Dương