Những hình ảnh học sinh của một trường Trung học phổ thông của tỉnh Hà Nam Trung Quốc đồng loạt xé hết sách vở vứt trắng sân trường đang nhận được nhiều bình luận.

{keywords}

Từ lâu, kỳ thi đại học ở Trung Quốc đã được coi là một trong những kỳ thi căng thẳng nhất thế giới. Các học sinh nước này phải học ngày học đêm, thậm chí có nơi, các em phải học 11 giờ mỗi ngày để chuẩn bị cho kỳ thi trọng đại này.

{keywords}

Và mới đây, những học sinh của một trường Trung học Phổ thông của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến dư luận kinh ngạc khi xé hết sách vở và vứt trắng sân trường ngay trước kỳ thi đại học.

{keywords}

Theo chia sẻ của một số học sinh, vì quá căng thẳng trước kỳ thi nên các em đã làm vậy để giải tỏa tâm lý.

{keywords}

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Đa số đều bày tỏ sự lo lắng trước việc thi cử quá nhiều áp lực và dù có lấy được tấm bằng đại học hay thạc sĩ, cũng chưa chắc chúng có thể đem lại một công việc ổn định.

{keywords}

Ngoài ra, nhiều người cũng lên tiếng phê bình hành động có phần thiếu ý thức của những học sinh này bởi việc xé sách vở của các học sinh không chỉ cho thấy sự thiếu tôn trọng thầy cô giáo mà còn gây mất vệ sinh chung.

  • Thu Phương (Theo Shanghaiist)