Kiss Cam – trào lưu hôn người lạ - có nguồn gốc từ những trận bóng chày ở các nước phương Tây.

Vào giờ nghỉ giải lao trong một trận bóng chày, để thay đổi không khí, các quay phim ở sân vận động hay chơi trò lia ống kính tới một cặp đôi bất kỳ, và cặp đôi này phải hôn nhau, kể cả không quen biết. Hình ảnh này sẽ được phát trên màn hình lớn ở sân vận động để tất cả mọi người đều nhìn thấy.

Gần đây, trào lưu Kiss Cam được các bạn trẻ nước ngoài biến tấu trở thành Kiss Cam giữa đường phố: một bạn sẽ bất ngờ hôn một người lạ giữa phố.

Nếu như những clip hưởng ứng trào lưu này ở nước ngoài được nhận xét là vui vẻ, dễ thương thì khi du nhập vào Việt Nam, Kiss Cam bị đánh giá là “phản cảm”, “cưỡng hôn”, không phù hợp với văn hóa Việt.

{keywords}
Một bạn nam bất ngờ hôn cô gái đang ngồi với bạn ở ghế đá

Điển hình là clip một nhóm 6 bạn trẻ Sài Gòn chơi trò Kiss Cam được quay lại trong một video. Sau khi video được lan truyền, nhiều độc giả nhận xét các nhân vật thực hiện đã làm “quá lố” so với mục đích ban đầu của trào lưu này.

{keywords}
Sau màn hôn trộm, bạn nam bị bạn của cô gái cầm dép đuổi

Nếu như ở nước ngoài, người “bị hôn” là những chàng thanh niên thì về Việt Nam, già trẻ lớn bé không phân biệt độ tuổi đều bị “đè” ra hôn. Kéo theo đó, một số đối tượng đã có những hành động phản đối như đẩy ra, hay người thân, bạn bè, người yêu đi cùng họ xách dép đuổi đánh hay xô ngã. Tuy nhiên, các bạn vẫn cố tình lao vào hôn tới tấp.

{keywords}
Anh chàng này cũng bị bạn trai cô gái đẩy ra

{keywords}
Một chàng trai ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra sau khi bị bạn gái "cưỡng hôn"

“Giới trẻ Việt Nam bây giờ không biết chọn lọc những gì nên học hỏi và những gì không nên học hỏi. Ví dụ những điều đơn giản: dựng xe gây tắt đường vẫn thản nhiên, vài toilet ở rạp phim ai nhào vô trước thì được trước không cần biết thứ tự, không có ý thức bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất,... Sao mấy thứ đó phương Tây họ làm được còn giới trẻ mình làm không được? Những trào lưu như thế này thì nhào vô mà học theo chứ không kịp nghĩ là phương Tây họ thoáng về nụ hôn hơn phương Đông à?” – một bạn đọc nhận xét.

  • Nguyễn Thảo (Clip: YouTube)