- Sau khi nghiên cứu 500 nhà triệu phú, nhà báo Napleon Hill đã phát hiện ra một tính cách chung của họ, đó là tính quyết đoán.

Phân tích vài trăm trường hợp triệu phú có số tài sản tích lũy vượt xa mốc 1 triệu USD, tác giả cuốn sách kinh điển "Nghĩ giàu làm giàu" cho biết ở họ có một điểm chung là ra quyết định kịp thời.

Ngoài việc thực hiện các quyết định một cách nhanh chóng và tự tin, họ cũng thay đổi quyết định, nếu và khi cần, khá cẩn trọng, Hill đã lưu ý.

{keywords}

Tính quyết đoán là yếu tố quan trọng của những nhà triệu phú

Ngược lại, "những người thất bại trong tích lũy tài sản, không có ngoại lệ, lại có thói quen quyết định rất chậm, nhưng lại thay đổi những quyết định nhanh chóng và thường xuyên." Hiill viết.

Quyết đoán đóng vai trò quan trọng trong việc tích lũy tài sản, đó là bước thứ 7 trong 13 cách làm giàu theo cuốn sách kinh điển của Napoleon Hill.

Để trở thành một người ra quyết định tốt hơn, hay bắt đầu tập trung vào kỹ năng lắng nghe.

"Hãy để mắt và tai mở rộng ra, trong khi miệng thì nín lại, nếu bạn muốn tạo thói quen ra quyết định kịp thời. Những người nói ít làm nhiều nữa. Nếu bạn nói nhiều hơn nghe, thì không chỉ tự tước đi cơ hội tích lũy kiến thức hữu ích, mà còn tiết lộ những kế hoạch và mục tiêu cho những người vốn ghanh tị với bạn" - Hill mổ xẻ.

Hành động có sức nặng hơn lời nói, bao giờ cũng vậy. Nếu bạn thuần thục điều này, nó là phần thưởng không ngờ. Những người có tính quyết đoán và hoàn toàn tin vào những gì mình muốn".

Kể từ thời của Hill, đã có nhiều người chỉ ra bài học về thói quen của các triệu phú. Đó là dậy sớm, tập thể dục thường xuyên, dành thời gian để đọc, và tạo quan hệ với những người thành công.

13 nguyên tắc làm giàu

1: Khát vọng: Đó là động lực lớn để vươn tới những thành công vĩ đại

2: Niềm tin.

3: Tự kỷ ám thị. Đưa vào trong tiềm thức của chính mình những niềm tin kiên định.

4: Kiến thức chuyên môn.

5: Óc tưởng tượng. Động cơ và khát vọng đều được định hình và biến thành hành động thông qua sự giúp đỡ của óc tưởng tượng

6: Lập kế hoạch.

7: Tính quyết đoán.

8: Lòng kiên trì.

9: Sức mạnh của nhóm trí tuệ ưu tú.

10: Sự ham muốn. Ham muốn tình dục đứng đầu danh sách những yếu tố kích thích tâm trí và làm “quay” bánh xe hành động.

11: Tiềm thức.

12: Kích thích não bộ.

13: Giác quan thứ 6.

Song Nguyên  (Theo Bussiness Insider)