Vòng chung kết Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - MOSWC 2015 vừa khép lại tại Dallas, Texas, Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam để lại dấu ấn sâu đậm tại cộng đồng cuộc thi có sự hiện diện của 80 quốc gia.

MOSWC là một cuộc thi tin học có qui mô lớn nhất thế giới về số lượng quốc gia tham dự, đồng thời cũng là cuộc thi có uy tín cao bởi sự ảnh hưởng rất lớn cuộc thi tại các quốc gia tham dự. MOSWC được tổ chức bởi Certiport nhà cung cấp giải pháp khảo thí hàng đầu cho thị trường lao động, giáo dục toàn cầu, đồng tổ chức bởi Microsoft.

{keywords}

Ông Craig Bushman, Phó Chủ tịch Certiport khai mạc Lễ Trao giải và trân trọng giới thiệu về Viettel ngay đầu buổi lễ

Ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng Ban tổ chức MOSWC tại Việt Nam, dẫn đoàn Việt Nam tham dự VCK Thế giới tại Mỹ cho biết: “Khi Viettel trở thành nhà tài trợ độc quyền lần đầu tiên trong lịch sử 14 năm của Cuộc thi MOSWC và cùng xuất hiện trang trọng với 2 tên tuổi lớn này không chỉ gây ấn tượng lớn cho nhiều quốc gia tham dự, mà còn là niềm tự hào của đoàn Việt Nam nói riêng, cũng như của người Việt Nam nói chung.”

“Điều bất ngờ trong cuộc thi lần này, Việt Nam cũng là cái tên được xướng lên đầu tiên trong phần trao giải các thí sinh. Đó là những khoảnh khắc sung sướng, xúc động và đầy bất ngờ của cả đoàn mà chúng tôi không thể quên trong VCK Thế giới tại Mỹ năm nay", ông Nam cho biết thêm.

{keywords}

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại Lễ trao giải qui tụ đại diện các thí sinh đến từ 80 quốc gia

{keywords}

Ông Tống Viết Trung ( thứ 4 từ trái sang) và ông Đoàn Hồng Nam -Trưởng ban Cuộc thi MOSWC tại Việt Nam ngồi hàng vế VIP với bà Allison Cunard, Tổng Giám đốc Microsoft Learning, ông Bob Whelan- Chủ tịch Certiport  và ông Craig Bushman, Phó Chủ tịch Certiport

Khoảnh khắc bất ngờ của cả đoàn khi Việt Nam được xướng tên đầu tiên trong phần trao giải. Chiếc huy chương đồng hiếm hoi đã thuộc về cô gái duy nhất của đoàn Việt Nam năm nay - Nguyễn Thị Hiền Gia. Đây cũng là chiếc huy chương duy nhất mà đoàn Việt Nam giành được trong số 18 chiếc huy chương chia cho 80 quốc gia tham dự.

{keywords}

Vòng chung kết thế giới MOWSC 2015 đã khép lại tại Dallas, Texas với những dấu ấn đậm nét về Việt Nam. MOSWC 2016 tiếp tục hứa hẹn những bứt phá bất ngờ sẽ được tổ chức ở thành phố biển xinh đẹp Orlando, bang Florida của Mỹ.

{keywords}

Ông Tống Viết Trung chụp hình lưu niệm với 3 thí sinh đoạt Huy chương vàng, Huy chương bạc và Huy chương đồng  môn thi PowerPoint 2010, trong đó có Hiền Gia của Việt Nam.

Thành Minh