PGS.TS Lê Anh Vinh được biết đến là PGS trẻ nhất Việt Nam. Anh cũng chính là người đã tham gia Lễ diễu binh, diễu hành mừng 70 năm Quốc khánh.

{keywords}

PGS.TS Lê Anh Vinh (đứng giữa). Ảnh: Báo Tiền phong

Ở tuổi 30, Lê Anh Vinh đã trở thành PGS trẻ nhất Việt Nam với những thành tích đặc biệt ấn tượng. Trước đó, khi mới 27 tuổi, anh đã nhận bằng Tiến sĩ của ĐH Havard.

Hiện nay, anh là Phó chủ nhiệm khoa Sư phạm và là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Khoa học giáo dục của ĐH Giáo dục, thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. Anh cũng được nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu.

Đề cập về lý do trở về nước làm việc, PGS.TS Lê Anh Vinh cho biết: “Việc có nên từ bỏ công việc, cơ hội ở nước ngoài để trở về nước luôn là câu hỏi mà rất nhiều du học sinh gặp phải. Tuy nhiên, quyết định trở về nước công tác đã được tôi xác định từ trước khi đi du học bởi tôi bị ảnh hưởng lớn từ tấm gương của cha mình. Trước đây, ông cũng từng là du học sinh nhưng trong suốt 40 năm qua, ông luôn là nhà khoa học cống hiến cho đất nước. Ông làm việc rất tận tụy và những thành tựu khoa học của ông vẫn luôn được triển khai, ứng dụng trong nước. Hiện, cha tôi đã 65 tuổi nhưng vẫn miệt mài với công việc”.

Ở Lễ diễu binh, diễu hành mừng 70 năm Quốc khánhdiễn ra sáng nay (2/9), PGS.TS Lê Anh Vinh đã tham gia cùng các thành viên của khối thanh niên và sống trong bầu không khí trang nghiêm của quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Vị PGS trẻ nhất Việt Nam chia sẻ, kỷ niệm đáng nhớ nhất nhân dịp này với anh còn là thời điểm tham gia buổi tổng duyệt vào tối ngày 29/8 vừa qua. “Hôm đó, trời mưa rất to nhưng chúng tôi vẫn tràn đầy khí thế. Hơn 400 bạn sinh viên trong khối thanh niên khi tiến vào quảng trường Ba Đình đã hát vang ca khúc Khi có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Sau buổi tổng duyệt, mọi người đều nói với nhau rằng, dù dầm mưa 2 tiếng nhưng không ai cảm thấy lạnh cả".

(Theo VTV)