- Sau khi báo VietNamNet phản ánh việc hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) nêu tên phụ huynh trong giờ chào cờ vì thắc mắc các khoản thu đầu năm. Chiều ngày 28/9 Hội đồng kỷ luật huyện Thiệu Hóa đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với hiệu trưởng.

{keywords}

Trường THCS thị trấn Vạn Hà

Trước đó, ngày 13/9 anh Đào Đức Vinh (thị trấn Vạn Hà) có con đang học lớp 9B tại Trường THCS Thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã đứng lên thắc mắc về các khoản thu đầu năm trong một buổi họp phụ huynh của trường.

Thay vì giải thích các khoản thu cho phụ huynh học sinh, thì sáng hôm sau (ngày 14/9) trong buổi chào cờ, thầy Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng nhà trường lại nêu tên của anh Vinh trước toàn trường khiến phụ huynh bức xúc.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh việc hiệu trưởng nêu tên phụ huynh trước toàn trường trong giờ chào cờ là sai.

Bên cạnh đó yêu cầu nhà trường hủy bỏ các khoản thu không đúng quy định như: 3 triệu/lớp để lắp máy chiếu đa năng, tiền ghế nhựa ngồi chào cờ, trả lại tiền cho học sinh nếu đã thu. Tạm dừng khoản thu xã hội hóa giáo dục, cần rà soát, điều chỉnh lại quy trình đảm bảo chặt chẽ đúng quy định, thể hiện dân chủ, công khai và tự nguyện.

Mức độ vận động cần điều chỉnh cho hợp lý, sau đó xin ý kiến của UBND thị trấn Vạn Hà, thống nhất và báo cáo đề nghị UBND huyện phê duyệt mới tiến hành vận động.

Về phía Thị trấn Vạn Hà phối hợp với Trường THCS Thị trấn để hàng năm có kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất bằng nguồn tài chính hợp pháp, tạo sự đồng thuận cao ở địa phương và nhà trường đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng của một trường trọng điểm của huyện.

Qua đó, Hội đồng kỷ luật của UBND huyện Thiệu Hóa đã họp, sau khi xem xét, phân tích, đánh giá, kiểm điểm, bỏ phiếu kín và thống nhất hình thức kỷ luật đối với cá nhân thầy Lê Văn Vượng là khiển trách; tập thể Ban giám hiệu nhà trường là kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, chỉ đạo, tổ chức thực hiện

Lê Dương