- Khi hàng chục học sinh Trường Tiểu học Giá Rai A (phường 1, TX. Giá Rai, Bạc Liêu) đang chơi đùa, bất ngờ mái che của trường đổ sập xuống khiến nhiều em phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 8/10, ông Trương Ngọc Tứ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đang thuê người tháo dỡ mái che rộng khoảng 400m2 bị sập, đè lên nhiều em học sinh.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 7/10, cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm mái che sân trường đổ sập xuống. Lúc này, đang là giờ giải lao nên có rất nhiều em học sinh tụ tập ở khu vực sân trường chơi đùa.

Khi mái hiên đổ xuống đã khiến 11 em học sinh bị thương. Trong đó, em Tăng Thuận Phát và Sơn Hoàng Nam (cùng học lớp 2A5) bị thương nặng ở chân, đầu, mặt, trán, mũi. Các em còn chỉ bị xây xát ở tay, chân và phù nề trán, đầu….

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Giá Rai cho biết, sau khi được các bác sĩ sơ cứu, có 2 em học sinh bị nạn đã xuất viện về nhà. Tuy nhiên, 9 em còn lại vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Vẫn chưa hết hoảng hốt, em Sơn Hoàng Nam kể: “Lúc đó là giờ ra chơi nên em và các bạn chơi dưới sân trường. Gần đến giờ vào lớp thì em nghe tiếng nổ lớn rồi mái che đổ sập xuống, đè lên người và bất. Khi được thầy cô đưa ra ngoài em mới biết mình còn sống”.

Chăm sóc con trai tại bệnh viện, anh Hữu Trung Hiếu (ngụ khóm 4, phường 1) cho biết: Vừa đưa con đến trường, định về thì nghe mái che sập. Giáo viên và mọi người chạy đến kéo các cháu bị nạn ra ngoài, đưa đi cấp cứu. Giờ tôi nghĩ lại vẫn rất sợ…”.

Thông tin mới nhất từ ban lãnh đạo nhà trường cho biết, mái che này do Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động chi phí để lắp đặt khung bằng sắt, che vải dù để tạo bóng mát cho các em nhưng không biết kỹ thuật nên mới xảy ra sự cố này. Vào lúc xảy ra sự cố trời mưa rất lớn kèm gió giật mạnh, nước đọng nhiều trên nóc mái che nên làm toàn bộ khung sắt sập mạnh xuống sân bê tông.

Hiện nhà trường và chính chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi em bị thương nặng 1,5 triệu đồng, các em còn lại là 500.000 đồng.

Để tránh những sự cố tượng tự xảy ra, Phòng GD-ĐT thị xã Giá Rai đã chỉ đạo các trường có mái che trên địa bàn kiểm tra lại độ an toàn.

{keywords}

Hiện trường sự cố làm 11 em học sinh bị thương

 

{keywords}
Mô tả

{keywords}

Em Phát đang nằm điều trị tại bệnh viện.

{keywords}

Hai 2 học sinh nữ bị nạn vẫn còn hoảng hốt khi nằm điều trị vết thương tại bệnh viện

  • S.Hành – Hoài Thanh