Mưa to, người nhà đến muộn, chàng trai trẻ đứng trong mưa che ô cho bà lão bị ngã suốt hai tiếng đồng hồ khiến nhiều người xúc động.

Nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Tạ Ba - sinh viên Học viện Thủy điện Hồ Bắc về quê chơi. Trên đường đi, anh chàng bất ngờ trông thấy một bà lão nằm vật trên nền đất không nhúc nhích. Lúc đầu, anh chàng chỉ thấy có gì đó màu đen lấp ló sau bãi cỏ, đến gần mới biết là bà lão nằm ở đó.

{keywords}

Hành động của anh chàng khiến nhiều người xúc động.

Trời mưa ngày càng to lại không có gì để che, Tạ Ba nắm chặt tay bà lão rồi nói chuyện để bà bớt cô đơn. Hỏi han một lúc thì biết bà họ Từ, 97 tuổi. Bà Từ có vóc người nhỏ nhắn, suy yếu, tóc đã bạc và trên gương mặt màu bánh mật đầy những nếp nhăn. Anh nói chuyện và hỏi bà thông tin người nhà để gọi họ đến đón.

Bà Từ cũng nói với Tạ Ba, do đường trơn nên không cẩn thận bị ngã. Hai chân có thể đã bị gãy nên không đứng dậy được. Vết thương không tiện cử động nên anh chàng cũng không dám đỡ bà ngồi dậy và di chuyển, chỉ đành ngồi đó với bà cụ.

{keywords}

Tạ Ba cầm ô che cho bà cụ khỏi ướt suốt hai tiếng đồng hồ.

Trong lúc hai người nói chuyện và chờ đợi thân của bà Từ tới đón thì có người đi qua và cho mượn ô. Tạ Ba lập tức che ô cho bà và tiếp tục chờ đợi trong mưa. Đợi khoảng hơn hai tiếng, cuối cùng người nhà của bà Từ cũng đến đón bà về. Khi được hỏi danh tính để cảm ơn, anh chàng chỉ cười và đi luôn.

Hành động cứu người không cần báo đáp của Tạ Ba khiến những người xung quanh nể phục. Một cảnh sát họ Trịnh tình cờ đi ngang qua đó đã chụp lại được bức ảnh anh chàng ướt đẫm người che mưa cho bà cụ và đăng lên mạng. Nhờ đó, người ta mới biết được thông tin của Tạ Ba.

Theo báo Đất Việt