Người dân ở thị trấn nhỏ George, Ont (Canada) đã tổ chức lễ Giáng sinh sớm vào tháng 10 để mang lại niềm vui cho một cậu bé 7 tuổi, đang chống chọi với bệnh ung thư 5 năm nay.

Ở các con phố chính trong thị trấn những ngày qua trang hoàng màu sắc rực rỡ. Các hộ gia đình thậm chí còn cặm cụi thiết kế theo cách riêng của từng nhà.

Hôm thứ Bảy, hàng trăm gia đình còn rủ nhau tới quanh nhà Evan Leversage, cậu bé nhân vật trung tâm của sự kiện.

Bố mẹ Evan quá đỗi vui mừng và xúc động.

{keywords}

Santa, Người dơi là hai trong số hàng nghìn nhân vật đã xuất hiện trên đường phố  thị trấn George, Ont hôm thứ 7 để mừng Giáng sinh sớm cho cậu bé. (Ảnh: Chris Young/Canadian Press)

"Con hãy nhìn ra ngoài cửa sổ, toàn bộ đường phố được thắp sáng lên kìa!", cô Wellwood  nói với cậu con trai. "Khắp mọi nơi đang có Giáng sinh".

Evan Leversage được phát hiện mắc bệnh ung thư chỉ vài ngày trước tuổi lên 2. Từ đó tới nay, cậu đã trải qua hơn 70 tuần xạ trị.

Đến đầu năm nay, cậu mất dần khả năng cử động tay chân.

"Dù rất đau đớn, nhưng cậu bé ít khi kêu la. Trong mắt tôi, Evan là một anh hùng" - người mẹ nói.

Hôm Thứ Bảy là một ngày đặc biệt cho Evan và gia đình. Cùng với việc được cả thị trấn tổ chức Giáng sinh sớm, một nhà hàng địa phương đã  tổ chức bữa tiệc tối cho họ.

"Evan thắc mắc tại sao. Và câu trả lời của tôi là: Bởi vì con có một thị trấn yêu thương mình" - người mẹ nói với phóng viên.

Song Nguyên (Theo CBC)