Tên của thí sinh sẽ được ẩn đi trong hồ sơ đăng ký tuyển sinh từ năm 2017, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết.


 {keywords}

Động thái này là một phần của một kế hoạch để ngăn chặn sự thiên vị vô thức chống lại ứng cử viên từ các nhóm thiểu số.

Những biện pháp chống phân biệt đối xử khác còn có cả cam kết từ các công ty tuyển dụng hàng đầu là để trống thông tin về nhân sự trong hồ sơ tuyển dụng.

Đây là những tại bàn tròn Downing Street vào hôm Thứ Hai, nhằm hướng tới một thị trường lao động đa dạng hơn.

Tại bàn tròn, các nhà tuyển dụng hàng đầu như Civil Service, Teach First, the BBC, NHS và chính quyền địa phương cũng như công ty tên tuổi như HSBC, Virgin Money, KPMG and Deloitte đã cam kết "ẩn danh" nhân sự khi tuyển dụng đầu vào.


Tập đoàn Deloitte gần đây đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu thay đổi qua trình tuyển dụng khi thực hiện chính sách "ẩn danh", không hiển thị ứng viên đã từng tốt nghiệp trường đại học nào. Điều này nhằm thu hút tài năng đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Giám đốc điều  hành David Sproul cho hay chính sách "ẩn danh" giúp cho việc tuyển dụng thực sự dựa trên nền tảng năng lực, chứ không bị tác động bởi các yếu tố như giới tính, dân tộc hay lý lịch quá khứ nào.

UCAS, đơn vị có nhiệm vụ thu nhận hồ sơ đăng ký vào đại học của các thí sinh và chuyển đến cho các trường đại học và cao đẳng ở Anh quốc cho hay họ sẽ tư vấn việc "để trống tên" ứng viên trong hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Việc này nhằm tăng cơ hội cho các nhóm thiểu số, nhóm bị thiệt thòi trong xã hội.

Song Nguyên (Theo BBC, Guardian)