Điều tra cho thấy một nữ sinh đã treo cổ trên cây vì dị ứng với sóng wifi.

{keywords}
Jenny Fry, 15 tuổi

Cô bé Jenny Fry, 15 tuổi mắc chứng mẫn cảm với sóng điện từ (EHS), nguyên nhân khiến cô bé đau đầu, mệt mỏi và gặp các vấn đề về bàng quang.

Chị Debra – mẹ của Jenny cho biết con gái gặp phải những triệu chứng này là do dị ứng với sóng wifi ở trường.

Jenny được phát hiện treo cổ trên một cái cây trong khu rừng Brooke gần nhà ở Chadlington, Oxon, Oxfordshire, nước Anh hôm 11/6.

Cùng ngày, cô bé đã nhắn tin cho một người bạn, nói rằng sẽ không tới trường vào ngày hôm đó.

Bố mẹ Jenny nói với các điều tra viên rằng họ tin con gái mệt mỏi là do sóng wifi.

Mặc dù ở nhà họ đã ngắt kết nối Internet, nhưng ở trường thì vẫn có. Chị Debra cho biết con gái bắt đầu có dấu hiệu của EHS vào tháng 11 năm 2012. Bà mẹ này cũng nói rằng con gái chị thường xuyên bị phạt vì thường ra khỏi lớp để tìm một địa điểm khác không có sóng wifi để học bài.

“Tôi đã cung cấp rất nhiều thông tin cho hiệu trưởng Simon Duffy nhưng ông ấy nói rằng cũng có những thông tin khác khẳng định rằng sóng wifi an toàn. Tôi cũng từng có một cuộc trao đổi nóng với các giáo viên, thông báo với họ là Jenny bị dị ứng sóng wifi. Điều tối thiểu mà họ có thể làm là cho phép con bé đến những phòng mà con bé có thể tập trung, nhưng họ đã không lắng nghe”.

Chị Debra cũng khẳng định rằng chị hoàn toàn tin con gái mình không có ý định tự tử, mà là do quá thất vọng về trường học.

Vợ chồng chị Debra hiện đang thực hiện chiến dịch loại bỏ sóng wifi ra khỏi trường học, đồng thời đề nghị Chính phủ đầu tư nghiên cứu căn bệnh EHS.

“Tôi không phản đối công nghệ, nhưng tôi thấy các trường học nên hiểu rằng có một số trẻ nhạy cảm đặc biệt với nó và nên giảm việc sử dụng nó.

Tuyên bố của cảnh sát cho biết Jenny đã nhắn tin cho một người bạn thân lúc 9 giờ 36 phút sáng và đến 10 giờ 5 phút cô bé nói ra ý định tự tử của mình và địa điểm mà mình đang ở, nhưng bạn cô bé lại không mang theo điện thoại lúc đó.

  • Nguyễn Thảo (Theo Mirror)