- Để tránh tình trạng lộn xộn cũng như giảm phiền hà cho phụ huynh trong việc đi lại, năm 2016 việc tuyển sinh đầu cấp các khối mầm non, tiểu học, THCS sẽ thực hiện trực tuyến.

Thông tin trên vừa được Phó GĐ Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến đưa ra vào sáng 14/1.

Theo ông Tiến, mùa tuyển sinh vừa qua tại Hà Nội đã được triển khai thực hiện tốt. Việc điều tra dân số, phân tuyến tuyển sinh trong các quận huyện đã khiến cho những khiếu nại, bức xúc của người dân là rất ít.

{keywords}
Ông Phạm Xuân Tiến thông tin về việc tuyển sinh đầu cấp năm 2016 tại Hà Nội sáng 14/1. (Ảnh: Văn Chung)

Tuy nhiên, tại nhiều địa phương do tình trạng dân số cơ học tăng đột biến, các tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều nên việc các trường học bị quá tải vẫn diễn ra, cá biệt có trường như Trường TH Tứ Hiệp (Gia Lâm) sĩ số lớp học lên đến 61 em. Trường TH Hoàng Hoa Thám (quận Tây Hồ) và nhiều trường không thể chối bỏ học sinh tại các tòa nhà này vì các em học đúng tuyến.

Ông Tiến đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm túc công tác rà soát học sinh trong độ tuổi trên địa bàn, nhất là tại các tòa nhà cao tầng để có phân luồng hợp lí, tránh áp lực cục bộ nên một số trường.

Về vấn đề này, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục bàn bạc, tham mưu với UBND TP để có giải pháp hợp lí.

Một thông tin quan trọng được ông Tiến cho biết đó là năm 2016, việc tuyển sinh đầu cấp sẽ thực hiện trực tuyến.

Phụ huynh học sinh sẽ đăng nhập vào cổng thông tin tuyển sinh, hoàn thành hồ sơ online. Đến ngày tuyển sinh, nhưng trường hợp được sơ duyệt trước đó chỉ cần mang hồ sơ gốc đến để đối chiếu. Như vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng lộn xộn, giảm phiền hà trong đi lại của phụ huynh.

Phần mềm tuyển sinh này hiện đang được Sở GD-ĐT Hà Nội xây dựng cho cả ba bậc học là mầm non, tiểu học, THCS.

  • Văn Chung