- Giải pháp ứng dụng công nghệ cho phòng học hiện đại thông qua bảng tương tác đang được thực hiện ở nhiều trường học. Đầu tháng 1/2016, một cam kết hợp tác lâu dài vừa được ký kết.

Các phòng học hiện đại này sẽ tạo ra môi trường học tập năng động, tăng tính chủ động, sáng tạo và khả năng tương tác giữa thầy và trò trong lớp học. Cùng với đó, giáo viên sẽ đánh giá kịp thời, cụ thể quá trình học tập của học sinh để có điều chỉnh hợp lý, thúc đẩy kết quả học tập theo hướng tích cực.

{keywords}
Sau gần 3 năm hợp tác có hiệu quả với công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), công ty công nghệ của Anh quốc Promethean tiếp tục thiết kế các giải pháp công nghệ cho phòng học hiện đại, cải thiện môi trường giáo dục.

Hiện tại, các lớp học tương tác triển khai ở TP.HCM, Đồng Nai, Bắc Ninh và một số địa phương khác, đang mang lại kết quả tích cực, góp phần vào sự thay đổi phương pháp dạy học, theo tinh thần đổi mới giáo dục mà ngành giáo dục đang triển khai.

Theo ông Simon Leung, Tổng giám đốc Công ty Promethean, đổi mới giáo dục là nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ mới. Sau những hỗ trợ về hệ thống quản lý, phần mềm và thiết bị giảng dạy, các bên đang hướng tới mục tiêu hỗ trợ cho mọi người dân Việt Nam cơ hội học tập suốt đời.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Tổng Giám đốc  (AIC) cho biết, đơn vị này sẽ hỗ trợ lớp học tương tác miễn phí cho các địa phương trong năm 2016. Khi đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào lớp học, một vấn đề đặt ra là trình độ của giáo viên cũng cần thay đổi tương thích để bắt kịp xu thế hiện đại. Hiện nay, trong công tác tập huấn giáo viên cho quá trình đổi mới, Bộ GD-ĐT khá chú trọng tới vấn đề này.

Promethean hiện có khoảng 650 đội ngũ thành viên trên toàn thế giới với  hơn 1 triệu lớp học được trang bị bảng tương tác, cùng hơn 2 triệu thành viên trên cổng thông tin  Promethean Planet và nguồn tài nguyên dồi dào hơn 90,000 bài giảng.

  • Song Nguyên