Chưa học xong THPT nhưng bà Thủy mượn bằng tốt nghiệp của người khác rồi thay đổi họ tên để thi và theo học tại Trường Trung học Sư phạm Nghệ An. Ra trường bà được tuyển vào dạy tại một trường tiểu học.

Ngày 1/2, thông tin từ UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định kỷ luật đối với bà Ngũ Thị Tiến (giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Bình) vì đã sử dụng giấy tờ không hợp pháp để tham gia giảng dạy.

Theo đó, bà Tiến tên thật là Tiến tên thật là Cao Thị Thủy, quê gốc ở xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Năm 1992, bà Thủy đang học dở cấp ba thì nghỉ rồi theo gia đình lên xã Nghĩa Bình sinh sống.

Năm 1993, bà Thủy mượn bằng cấp ba của bà Ngũ Thị Tiến cùng tuổi, sửa thành tên của mình rồi thi đỗ vào trường Trung học sư phạm Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp bà được phân công về giảng dạy tại trường Tiểu học Nghĩa Bình.

Năm 2004, bà tiếp tục học lên Đại học Sư phạm hệ tại chức, sau đó về làm giáo viên tại trường cũ cho đến nay.

Ông Trịnh Hữu Thành – Trưởng phòng GD huyện Tân Kỳ cho biết, sự việc vừa được phát hiện nhưng đang dịp giáp Tết nên sẽ để ra năm sau sẽ thành lập đoàn kỷ luật để xử lý vụ việc.

Ông Phan Văn Hóa – Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết, sự việc hy hữu đó xảy ra, UBND huyện đã nhận được báo cáo của phòng giáo dục. Tuy nhiên, ngoài bằng THPT thì bà Thủy có đầy đủ các bằng cấp khác nên vẫn giảng dạy bình thường.

Được biết, trong suốt quá trình công tác bà Tiến (Thủy) vẫn giảng dạy bình thường không có thành tích đặc biệt và cũng không bị kỷ luật.

  • Văn Bình – Quốc Huy