Bảng xếp hạng các trường Y tốt nhất thế giới năm 2016 do QS bầu chọn vừa được công bố.

{keywords}
Bảng xếp hạng đại học Y khoa tốt nhất thế giới năm 2016 do QS bầu chọn

Năm nay, ĐH Harvard tiếp tục giành vị trí đầu bảng. Đứng liền sau đó là 2 trường của Anh: ĐH Oxford và ĐH Cambridge. Tuy nhiên, các trường của Mỹ vẫn thống trị top 10 năm nay với 6/10 trường.

Lần lượt giành vị trí thứ 4 đến thứ 8 là: ĐH Stanford, ĐH Johns Hopkins, ĐH California (Los Angeles), ĐH California (San Francisco), và ĐH Yale.

Học viện Karolinska là trường duy nhất của Thụy Điển nằm trong top 10. Đứng trên Karolinska là UCL (University College London) của Vương quốc Anh.

Nhìn chung top 10 năm nay vẫn là những tên tuổi của năm 2015, chỉ có sự xáo trộn vị trí đôi chút. Điểm số tổng thể của các trường được đánh giá dựa trên các yếu tố như danh tiếng học thuật, danh tiếng trường, trích dẫn, tầm ảnh hưởng của nghiên cứu.

Góp mặt trong bảng xếp hạng có một số đại diện của châu Á: ĐH Quốc gia Singapore (vị trí số 22), ĐH Tokyo (vị trí số 23), ĐH Hồng Kông (vị trí số 30), ĐH Đài Loan (vị trí số 44), ĐH Quốc gia Seoul (ví trí số 48), ĐH Kyoto (vị trí số 49).

Bảng xếp hạng đại học thế giới QS là công bố xếp hạng đại học thường niên bởi QS cộng tác cùng tạp chí Times Higher Education.

  • Nguyễn Thảo (Theo Guardian)